Tin mới

Trung ương Đoàn kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thứ bảy, 26/03/2016, 07:32 (GMT+7)

Tối 25/3, Trung ương Đoàn đã tổ chức kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016) và trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2016 tại Hà Nội.

Tối 25/3, Trung ương Đoàn đã tổ chức kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016) và trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2016 tại Hà Nội. 

Theo thông tin trên báo VOV, Dân trí, Tiền phong, đến dự buổi lễ có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch nước: Lê Đức Anh, Trần Đức Lương, Nguyễn Minh Triết; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Đinh Thế Huynh, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng đông đảo đại diện các thế hệ đoàn viên, thanh niên trên cả nước. Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười gửi lẵng hoa chúc mừng.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tặng quà lưu niệm tới Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Ảnh: Dân trí

Tại buổi lễ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tặng quà kỷ niệm và hoa chúc mừng đoàn viên, thanh niên cả nước nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương sự nỗ lực phấn đấu và những đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong cả nước; những cán bộ Đoàn và đoàn viên tiêu biểu được trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2016.

Cũng tại buổi lễ, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh và Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2011 - 2015.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng chúc mừng và biểu dương những thành tích Trung ương Đoàn đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị - Thường trực Ban Bí thư phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn. Ảnh: Dân trí

Ông nhấn mạnh: "Tự hào, phát huy truyền thống vẻ vang 85 năm qua, để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cần tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, rèn luyện đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, thiếu niên; thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục; thực hiện tốt hơn nữa chức năng là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên".

Đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị: "Trung ương Đoàn phải tổ chức sâu rộng, thiết thực, hiệu quả các phong trào hành động cách mạng trong đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền các cấp, phối hợp chặt chẽ với các ngành, huy động sự tham gia của toàn xã hội chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng tốt hơn nữa. Bên cạnh đó, không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng tổ chức, hiệu quả hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; quan tâm chăm lo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ đoàn, đào tạo lãnh đạo trẻ, đoàn viên ưu tú để giới thiệu với Đảng…

Để làm được những điều này, đồng chí cũng đề nghị, cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam và đoàn thể Nhân dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với việc chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục và phát huy vai trò, tiềm năng của thế hệ trẻ; lắng nghe thanh niên nói, động viên, định hướng thanh niên làm, ủng hộ, đồng hành với những đổi mới, sáng tạo để phát huy vai trò và khả năng cống hiến của thanh niên".

Tại buổi lễ, giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2016 đã vinh dự trao cho 85 đại biểu xuất sắc là Bí thư đoàn cấp huyện, Bí thư đoàn cấp cơ sở và đoàn viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Trao giải thưởng Lý Tự Trọng cho 85 cán bộ Đoàn viên tiêu biểu. Ảnh: Dân trí

Theo đồng chí Nguyễn Đắc Vinh Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đây là những đoàn viên đi tiên phong trong nghiên cứu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh, đem lại thu nhập cao và giúp đỡ thanh niên khác có việc làm; là những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động xã hội; là những cán bộ công chức tiêu biểu, có nhiều sáng kiến, cải tiến công tác; là những chiến sỹ không quản hy sinh, gian khổ, dũng cảm, mưu trí chiến đấu vì chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, vì hạnh phúc và bình yên của nhân dân; là những cán bộ đoàn năng nổ, gương mẫu trong công tác, giỏi trong phát triển kinh tế gia đình, sáng tạo trong tập hợp thanh niên, có những mô hình hay giúp thanh niên phát triển kinh tế, có việc làm, thu nhập ổn định.

Trước đó trong ngày 25/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã gặp mặt các Bí thư Đoàn xuất sắc được trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2016. 

Tại cuộc gặp mặt chủ tịch nước Trương Tấn Sang căn dặn: “Vận mệnh, trọng trách của đất nước trên vai các bạn. Để gia nhập quốc tế, tránh tụt hậu, các bạn trẻ phải có ngoại ngữ, phát huy tối đa trí tuệ, đừng hoài phí thời gian mà phải thực sự học hỏi, học những người xung quanh, các mô hình ở xa và vươn ra học kinh nghiệm trên thế giới. Người trẻ phải biết tư duy đặt vấn đề phát triển cho mình và cho xã hội”.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news