Tin mới

Hà Nội: Mẹ nhốt con gái trong nhà, không cho đi học

Thứ tư, 21/12/2016, 15:01 (GMT+7)

Vì sợ con gái bị bắt nạn, chị Trần Thị Hồng N. ở khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) không cho con đi học và tiếp xúc với ai.

Vì sợ con gái bị bắt nạn, chị Trần Thị Hồng N. ở khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) không cho con đi học và tiếp xúc với ai.

Theo Trí Thức Trẻ, sự việc trên được ông Tạ Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt xác nhận là đã xảy ra trong nhiều năm nay. Chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần đến nhà thuyết phục chị N. cho con gái là Võ Thu H. (SN 2005) đi học nhưng không có kết quả.

Căn phòng của chị Trần Thị Hồng N. luôn "cửa đóng then cài". Ảnh: VietNamNet.

Theo Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt, chị N. kết hôn với anh H. vào năm 2004. Tuy nhiên, hai người lấy nhau không được gia đình đồng ý. Sau khi sinh cháu H. không lâu, hai vợ chồng ly hôn.

Sau khi ly hôn chị N. được quyền nuôi con. Cũng từ đó người phụ nữ này luôn cảnh giác cao độ và lo sợ ai đó bắt mất con mình nên đứa con gái luôn sống trong sự bao bọc quá mức của người mẹ. Mỗi lần tổ dân phố, lãnh đạo phường xuống chị N. chỉ làm việc qua khe cửa.

Trước đây, chị N. là thông dịch viên cho đại sứ quán và rất giỏi. Sự việc chị N. nhốt con trong nhà, không cho tiếp xúc với người khác diễn ra khoảng 3 năm nay. Nhiều người cho rằng do áp lực của việc vợ chồng bỏ nhau, cộng thêm khúc mắc với mẹ đẻ của chị N. nên chị bị trầm cảm sau sinh.

Cũng theo ông Tạ Văn Hải, trước khi xảy ra sự việc, cháu  H. rất xinh xắn, hoạt ngôn và nhanh nhạy. Tuy nhiên, từ năm 2015 đến nay, cháu trở nên trầm tính, không nói chuyện với ai, có nhiều biểu hiện chậm chạp. Khi được hỏi cháu có muốn đi học không thì H. lắc đầu và nói chỉ muốn ở nhà với mẹ.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhốt con trong nhà