Tin mới

Hà Nội: Mổ lợn phát hiện “vật lạ” nghi có giá trị hàng chục tỷ đồng

Thứ hai, 02/05/2016, 19:33 (GMT+7)

Một “vật thể lạ” cứng như hòn đá, nhưng lại có lông được phát hiện trong dạ dày lợn. Mặc dù chưa xác định rõ đây là vật gì nhưng có nhiều tin đồn “vật lạ” trị giá lên tới 21 tỷ đồng.

Một “vật thể lạ” cứng như hòn đá, nhưng lại có lông được phát hiện trong dạ dày lợn. Mặc dù chưa xác định rõ đây là vật gì nhưng có nhiều tin đồn “vật lạ” trị giá lên tới 21 tỷ đồng.

Vừa qua thông tin gia đình bà Trần Thị Mai, 58 tuổi, tại thôn 7, xã Trung Châu B, huyện Đan Phượng, Hà Nội phát hiện “vật thể lạ” trong dạ dày lớn khiến người dân xung quanh bàn tán xôn xao.

Trao đổi trên VTC News, bà Mai cho biết con lợn nái này được gia đình bà nuôi từ nhiều năm nay, gần đây nó bị mắc bệnh nên dù gọi người đến bán nhưng không ai dám mua. Sau đó, bà đành làm thịt, trong quá trình làm, mọi người phát hiện một “vật thể lạ” nằm trong dạ dày con lợn.

Gia đình bà Mai phát hiện "vật thể lạ" trong dạ dày lợn. Ảnh: VTC News

Vật thể có màu nâu, nặng 0,6kg, nằm gọn trong dạ dày lợn và rất cứng. Mọi người đều nghĩ đây chỉ là một hòn đá, tuy nhiên nó còn có lông bên ngoài và có mùi thơm như mùi thuốc bắc. “Vật thể lạ” sau đó được gia đình rửa sạch và giữ lại.

"Vật lạ" cứng như đá, nặng khoảng 0,6kg và có mùi thơm. Ảnh: VTC

Chỉ vài ngày gần đây, con trai bà Mai mới phát hiện vật này khá giống với vật thể một người Trung Quốc phát hiện trước đó, có tên là “cát lợn”, có giá gần 21 tỷ đồng. Mặc dù vậy, gia đình bà Mai vẫn rất hoang mang và chưa xác định được cụ thể đây là vật gì. Có một số người đén hỏi mua nhưng bà vẫn chưa dám bán.

Hiện tại, “vật thể lạ” đang được gia đình bà Mia phơi nắng và bảo quản kĩ càng, chờ ngày cơ quan chức năng làm rõ.

Trước đó tờ Sina của Trung Quốc có đăng tải thông tin, vào ngày 27/10 gia đình anh Huang Wuzhi (huyện Đức Hóa, thành phố Tuyền Châu, Trung Quốc) đã tìm thấy một quả trứng hình bầu dục trong bụng con lợn nái 5 năm tuổi. Quả trứng này dài 17cm, rộng 10 cm, nặng 620g, được bao bọc bởi những sợi lông màu vàng, xanh. 

Nguồn tin này cho hay, nhiều người nhận định "quả trứng" này là sỏi mật của con lợn (hay còn gọi là Cát lợn) một vị thuốc quý trong đông y có thể lên tới giá triệu USD.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news