Tin mới

Hà Nội: Một phụ nữ tử vong do sốc sau nạo hút thai

Thứ ba, 06/09/2016, 19:51 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ bệnh nhân tử vong bất thường tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long (Hà Nội), phía bệnh viện cho rằng nguyên nhân tử vong là do bệnh nhân bị sốc sau hút nạo thai.

Liên quan đến vụ nữ bệnh nhân tử vong bất thường tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long (Hà Nội), phía bệnh viện cho rằng nguyên nhân tử vong là do bệnh nhân bị sốc sau hút nạo thai.

Theo tin tức được báo Công Lý, VnMedia đăng tải, nữ bệnh nhân tử vong bất thường tại Bệnh viện Bắc Thăng Long (Hà Nội) là Vũ Thị Thanh Phương, sinh năm 1989, ở thôn Mai Nội, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Vào sáng ngày 27/8, chị Phương có dấu hiệu mệt mỏi nên đến phòng khám tư nhân Phủ Lỗ (có địa chỉ tại quốc lộ 3, khối 8, Phủ Lỗ) kiểm tra sức khỏe. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán chị Phương bị sốt virus nên cho truyền nước. Sau khi truyền nước xong, chị Phương được chồng đón về nhà. Tuy nhiên trên đường về, chị Phương có biểu hiện buồn nôn, đau bụng và người mệt mỏi.

Sáng ngày 28/8, chị Phương lại đến phòng khám Phủ Lỗ để kiểm tra lại. Tại đây, chị Phương lại tiếp tục được truyền nước. Tuy nhiên, sau khi truyền nước xong, chị Phương có biểu hiện sức khỏe yếu nên được đưa đến Bệnh viện Bắc Thăng Long cấp cứu.

Gia đình cho rằng phía bệnh viện tắc trách khiến bệnh nhân tử vong. Ảnh báo Công Lý

Tại Bệnh viện Bắc Thăng Long, chị Phương được các bác sĩ chẩn đoán tình trạng sốc nặng, có thể nguy hiểm đến tính mạng. Bác sĩ yêu cầu nhân viên truyền nước, đồng thời cho thở bình oxy. Bệnh nhân được chuyển xuống khoa sản và khoa hồi sức cấp cứu để khám lại, nhưng tình trạng chuyển biến nặng và tử vong ngay sau đó.

Trước cái chết của chị Phương, gia đình cho rằng các bác sĩ, y tá tắc trách.

Liên quan đến vụ việc, báo TTXVN đưa tin, phía Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long cho rằng, nguyên nhân chị Phương tử vong là do sốc sau nạo hút thai.

Cụ thể, báo cáo của bệnh viện nêu: Vào khoảng 12h30 ngày 28/8, bệnh nhân Phương nhập viện trong tình trạng kêu đau vùng thượng vị và khó thở; da lạnh, đầu chi tím; nhịp tim chậm...Khai thác tiền sử bệnh, trước khi nhập viện khoảng 20 ngày, bệnh nhân có nạo hút thai; 10 ngày sau khi nạo hút thai, bệnh nhân bị ngã xe trầy xước chân tay. Vào ngày 26/8, bệnh nhân mệt và sốt. 

Qua thăm khám và khai thác tiền sử bệnh nhân, kíp trực của Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long chẩn đoán sơ bộ là sốc chưa rõ nguyên nhân.

Phía bệnh viện đã tích cực hồi sức chống sốc cho người bệnh và chỉ định chụp X-quang ổ bụng, ngực, siêu âm tổng quát, xét nghiệm máu và xét nghiệm sinh hóa cơ bản. Kết quả xét nghiệm cho thấy chức năng gan, thận của bệnh nhân bị suy giảm, men tim tăng, siêu âm ổ bụng có dịch.

Qua thăm khám và từ kết quả xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốc nhiễm khuẩn suy đa tạng, tiên lượng nặng.

Đến 16h20 cùng ngày, bệnh nhân tử vong.

Vào ngày 29/8, bệnh viện Bắc Thăng Long đã kiểm thảo hồ sơ bệnh án tử vong của bệnh nhân và có văn bản báo cáo gửi Sở Y tế Hà Nội. Kết quả kiểm thảo cho thấy kíp trực đã khẩn trương tiếp nhận, khám, thăm dò để có chẩn đoán ban đầu sốc nhiễm khuẩn suy đa phủ tạng và điều trị khẩn trương theo hướng chẩn đoán. Chẩn đoán tử vong ngừng tuần hoàn do sốc nhiễm khuẩn suy đa tạng.

Theo báo TTXVN, sau khi đưa thi thể chị Phương về, phía gia đình đã mời cơ quan pháp y giải phẫu tử thi tại nhà để làm rõ nguyên nhân cái chết.

Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo Công Lý chiều ngày 6/9, ông Nguyễn Văn Trịnh, Trưởng phòng Y tế huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết, Phòng Y tế huyện đã phối hợp với Sở Y tế Hà Nội tiến hành kiểm tra, lập biên bản và đình chỉ phòng khám tư nhân Phủ Lỗ do bác sĩ Nguyễn Quang Động làm chủ. Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nội cũng đã rút giấy phép hoạt động của phòng khám để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Phương.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nạo hút thai