Tin mới

Hà Nội: Người dân đổ xô mua mũ bảo hiểm trong đêm

Thứ ba, 01/07/2014, 08:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tối 30/6, hàng nghìn người dân Thủ đô đã đổ xô đi mua mũ bảo hiểm chính hãng. Do sức mua bỗng nhiên tăng vọt nên nhiều cửa hàng đã rơi vào tình trạng cháy hàng.>> Phạt người đội mũ bảo hiểm kém chất lượng từ 1/7>> Đội mũ bảo hiểm rởm sẽ bị phạt đến 200.000 đồng>> Người dân không biết, không quan tâm xử phạt mũ bảo hiểm>> Từ 1/7 đội mũ bảo hiểm nào để không bị xử phạt?

 

 

(Tinmoi.vn) Tối 30/6, hàng nghìn người dân Thủ đô đã đổ xô đi mua mũ bảo hiểm chính hãng. Do sức mua bỗng nhiên tăng vọt nên nhiều cửa hàng đã rơi vào tình trạng cháy hàng.

Hôm nay ngày 1/7, Cảnh giao thông Hà Nội ra quân thực hiện xử lý mũ bảo hiểm không đúng quy chuẩn. Cụ thể, từ 1/7 đến 31/12/2014, Cảnh sát giao thông (CSGT) sẽ tổ chức những đội công tác 3-4 người tuần tra, xử lý những trường hợp vi phạm giao thông, không đội mũ bảo hiểm, tuyên truyền nhắc nhở và lập biên bản ghi nhớ với những người đi xe máy, môtô đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách.

Tuy nhiên, từ tối qua (30/6), sau khi chương trình thời sự 19h (VTV) đưa tin về thông tin này, hàng ngàn người dân thủ đô đã đổ xô đi mua mũ bảo hiểm chính hãng. Việc người dân đội mũ có chất lượng là tốt, thế nhưng qua khảo sát của nhóm PV, đa phần người dân mua mũ để tránh bị phạt là chính, còn việc mũ có chất lượng thế nào thì họ cũng không quan tâm cho lắm.

Tại Đường Yên Phụ, những điểm bán mũ tại vỉa hè khá đông khách.

Một cửa hàng bán mũ bảo hiểm trên phố Hàng Đậu.

Sau khi biết thông tin về đợt ra quân của CSGT Hà Nội, nhiều người đã đổ xô đi mua mũ bảo hiểm chính hãng.

Nhiều bạn trẻ đến mua cho mình và cả người thân.

Tại đường Xã Đàn, cửa hàng Như Mai luôn tập nập khách từ chiều tối.

Chị Hà Hồng Chi, nhân viên bán hàng cho biết riêng trong tối 30/6, cửa hàng đã bán khoảng 300-400 chiếc mũ. Nếu tính cả ngày thì số mũ bán ra cũng gần 1.000 chiếc.

Nhiều cửa hàng bán mũ cháy hàng do nhu cầu tăng đột biến.

 

Tuy vậy, giá cả cũng không bị đội lên cao hơn so với ngày thường.

Một cửa hàng khác tại phố Phạm Ngọc Thạch cũng tấp nập khách.

Trong ngày 30/6, cửa hàng chị Mai tại Chùa Bộc đã phải 3 lần nhập thêm hàng để đáp ứng nhu cầu của khách.

Những chiếc mũ nửa đầu và thời trang là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ.

Nhiều người mua không để ý lắm đến chất lượng mũ mà chỉ quan tâm mũ này đã đạt chuẩn để không bị phạt hay chưa.

 

Theo ghi nhận của PV, nhiều mũ đã đủ 3 bộ phận gồm: vỏ mũ, lớp hấp thụ xung động (xốp) và quai mũ. Nhưng, nó được làm khá mỏng và thời trang dẫn đến sự e ngại của khách hàng khi quyết định mua.

Tuy nhiên, người bán hàng quả quyết, những chiếc mũ như thế này đã đạt chất lượng vì có tem đầy đủ.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news