Tin mới

Hà Nội: Người mẹ lên mạng cho bớt 1 đứa con sau khi sinh đôi vì không nuôi nổi

Thứ tư, 26/04/2017, 15:25 (GMT+7)

Sinh đôi ngoài ý muốn cùng với cái nghèo đeo đẳng sau lưng, người phụ nữ có hoàn cảnh éo le đang phải tìm cho con mình một nơi nương nhờ.

Sinh đôi ngoài ý muốn cùng với cái nghèo đeo đẳng sau lưng, người phụ nữ có hoàn cảnh éo le đang phải tìm cho con mình một nơi nương nhờ.

Khổ quá muốn cho con

Vừa qua trên một tài khoản FB có đăng tải câu chuyện xót xa về trường hợp chị Lê Thị Nhung (SN 1994), mới (hai bé trai) được 1,5 tháng tuổi nhưng gia đình chồng không muốn chấp nhận. Một phần vì mâu thuẫn, phần vì kinh tế quá khó khăn nên đã phải về nhà bố mẹ đẻ để sinh sống.

Theo chia sẻ, chị Nhung đã có con trai 2 tuổi, vừa qua chị mang thai đôi nhưng kể từ khi biết chị mang thai, phía gia đình nhà chồng đều phản đối và nhiều lần đòi bỏ. Tuy nhiên, vì đôi thai ấy đã lớn và lương tâm người mẹ không cho phép nên chị Nhung cứ thế giữ lại.

Cách đây hơn một tháng, hai đứa trẻ được sinh ra đời thì cuộc sống càng thêm khó khăn về mọi mặt nên chị Nhung có ý định cho đi một đứa con để bớt gánh nặng. Với hy vọng một trong hai đứa trẻ ấy vào một gia đình khác, lớn lên bé sẽ có cuộc sống đầy đủ và được yêu thương nhiều hơn.

Hà Nội: Người mẹ lên mạng cho bớt 1 đứa con sau khi sinh đôi vì không nuôi nổi - Ảnh 1.

Ngôi nhà xây nhiều năm vẫn không có tiền hoàn thiện của gia đình bố mẹ đẻ chị Nhung

Ngày 25/4, chúng tôi tìm đến gia đình ông Lê Văn Thỉnh (tổ dân phố Du Nghệ, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội) cha đẻ của chị Nhung tìm hiểu sự việc. Lúc này hai đứa trẻ sinh đôi vừa tròn 1,5 tháng tuổi đang được hai cô gái (người thân chị Nhung) nô đùa và bồng bế .

Ông Thỉnh với gương mặt khắc khổ không ngần ngại chi sẻ với chúng tôi về hoàn cảnh của gia đình và bảo: "Tôi 55 tuổi nhưng đã trải qua rất nhiều cay đắng trong cuộc đời rồi, nói thì không thể hết nỗi khổ. Đôi mắt tôi bị kém, nhập nhèm đã lâu năm nên mọi việc gần như vợ tôi phải lo toan".

Hà Nội: Người mẹ lên mạng cho bớt 1 đứa con sau khi sinh đôi vì không nuôi nổi - Ảnh 2.

Ông Thỉnh mắt kém chỉ quanh quẩn ở nhà trông cháu còn lại mọi việc đều do người vợ lo toan

Hà Nội: Người mẹ lên mạng cho bớt 1 đứa con sau khi sinh đôi vì không nuôi nổi - Ảnh 3.

Mẹ con chị Nhung đang rất khó khăn

Kể về hoàn cảnh của chị Nhung, ông Thỉnh thở dài: "Tôi gả chồng cho nó vào một gia đình ở thôn Yên Nội, xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai từ năm 2013. Đứa con lớn của chúng nó cũng được hơn 2 tuổi rồi. Khi cái Nhung có bầu lần 2 nhưng là thai đôi, được gần 2 tháng, sau khi đi siêu âm về nó có nói cho gia đình nhà chồng biết nhưng bố chồng yêu cầu nó bỏ thai vì kinh tế gia đình eo hẹp chưa nuôi nổi.

Do chồng không nhận con?

Ánh mắt đăm chiêu nhìn về phía người cha đang nói về câu chuyện của mình, chị Nhung ngồi trên giường một tay bế đứa lớn cho bú, một tay lau mắt cho đứa bé. Hai đứa trẻ đáng yêu ấy, một đứa đang nghẹt mũi, một đứa đang đau mắt.

Rồi chị chen ngang vào câu chuyện của cha mình: "Chồng tôi hiền lành, bố mẹ bảo gì đều nghe nấy. Bên nhà chồng cũng nói tôi có quan hệ ngoài luồng nên họ không nhận hai đứa bé này mà chỉ muốn nhận đứa lớn. Tôi sẵn sàng đi xét nghiệm ADN để chứng minh chúng là con của chồng tôi. Giờ kinh tế gia đình tôi thực sự rất khó khăn, tôi không thể nuôi được cả hai đứa nhỏ.

Tôi chỉ mong sao con tôi được một gia đình hiếm muộn và thực sự có nhu cầu nhận con để con có được môi trường sống tốt. Cũng có người bảo tôi bán con nhưng đó là những điều bịa đặt, tôi chưa bao giờ có ý định bán con".

Nói tới đây, chị Nhung lại khẽ cúi mặt xuống. Chị bảo, trong nhà bố mẹ đẻ giờ chẳng có gì giá trị. Chị cũng đã phải bán đi chiếc xe máy để lấy tiền lo thuốc thang vì thời gian có thai chị bị băng huyết. "

Người mẹ lên mạng cho bớt 1 đứa con sau khi sinh đôi vì không nuôi nổi - Ảnh 4.

Bé trai rất quấn quýt em

Nói về việc vợ và gia đình chia sẻ về hoàn cảnh, anh Nguyễn Văn Tuyên cho rằng là một người cha, anh Tuyên không bao giờ muốn cho con mình để người khác nuôi. Tuy nhiên, theo anh Tuyên gia đình anh có rất nhiều phức tạp.

Theo lời anh Tuyên, trước thời điểm vợ anh có bầu, bản thân anh bị tai nạn điện giật phải nằm đâu nằm liệt giường và thẳng thắn cho biết cùng thời bị tai nạn, vợ anh hay "đi sớm, về khuya" nên anh và gia đình "nghi ngờ" hai đứa trẻ không phải là con mình.

"Tôi cũng đang nghĩ đến chuyện xét nghiệm ADN đề biết chính xác sự việc này. Để cha con không phải xa cách và để tôi được đón các con về. Tôi nhớ con tôi nhiều lắm", anh Tuyên cho hay.

Chiều 25/4, trao đổi với chúng tôi, bà Phùng Thị Chinh – Chi hội trưởng chi hội phụ nữ tổ dân phố Du Nghệ xác nhận hoàn cảnh trên của gia đình ông Thỉnh. Theo bà Chinh, hiện tại gia đình ông Thỉnh đang thuộc diện hộ cận nghèo của tổ dân phố. 

Theo Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news