Tin mới

Hà Nội nhếch nhác, xấu xí sau đêm giao thừa 2016

Thứ hai, 08/02/2016, 14:58 (GMT+7)

Cũng giống như mọi năm, những "di sản" mà người dân để lại sau đêm giao thừa đã làm xấu hình ảnh của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Cũng giống như mọi năm, những "di sản" mà người dân để lại sau đêm giao thừa đã làm xấu hình ảnh của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Từ những nạn chặt chém tiền gửi xe, tiền nước, đủ thứ tiền trên trời tới nạn xả rác bừa bãi. Thậm chí, những chậu cây cảnh được trang trí đã bị những người dân có "ý thức siêu cao" phá nát.

 

Vỉa hè bị chiếm dụng làm bãi đỗ xe.

Ghi nhận trong dịp Giao Thừa Tết Bính Thân 2016, mọi vỉa hè xung quanh Bờ Hồ bị người dân chiếm dụng để gửi xe. Hai hàng vỉa hè hai bên đều có xe kéo dài tới khuất tầm mắt.

Giá vé tại đây cũng vô cùng "hữu nghị", rẻ thì cũng 30.000 đồng/xe, đắt thì 50.000 đồng. Không những vậy, nhiều ông, bà chủ trông xe còn lao ra chặn đầu để câu khách vô cùng nguy hiểm. Nhiều người biết trước kiểu gì cũng bị "chém" nên né bằng cách đi bộ từ nhà.

Chị Trang Nhung cho biết: "Năm trước đi đông bị chém ác liệt quá nên năm năm đi bộ cho lành". Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng ngày Tết không nên quá chi li chuyện tiền bạc.

Chồng chị Nhung, anh Minh cho rằng: "Mình có nói với vợ, ngày Tết thì nên vui vẻ, 50.000 đồng cũng không quá nhiều".

Rác thải được vứt bừa bãi một cách vô tội vạ. Nhiều người thấy làm ngơ.

Cảnh tượng nhếch nhác sau màn Bắn pháo hoa đầu năm.

Khắp nơi la liệt giấy báo.

Tiếp tục những hình ảnh xấu xí của đêm 29 Tết, sau khi hết màn pháo hoa, nhiều người hưởng ứng bằng cách đốt pháo cưới. Hình ảnh tại Bờ Hồ cùng với những thứ lấp lánh từ pháo cưới thải ra vô cùng nhếch nhác.

Không chỉ vậy, nhiều người sợ "bẩn" quần nên dự trù bằng cách mang báo theo để lót mông. Nhưng hình như khi thưởng thức màn bắn pháo hoa xong, họ quên mang về, hoặc họ "ngại" vứt chúng vào thùng rác.

 
 

Đi xa khu vực Bờ Hồ một chút, ai cũng thấy được hình ảnh của những núi rác chất đầy.

Năm nào cũng vậy, nói đi nói lại cũng nhiều, các phương tiện truyền thông tuyên truyền tới khản cả giọng mà năm nào cũng như năm nào. Rác thải được vứt bừa bãi một cách vô tội vạ.

Trong khi đó, nhiều người nhìn thấy cũng nghoảnh mặt làm ngơ. Duy chỉ có một anh thanh niên chăm chỉ đi nhặt giấy vứt vào thùng rác. Mọi người nhìn thấy anh chàng này đều tỏ ra ngạc nhiên vì hành động lạ lùng đó. Tuy nhiên, khi phóng viên muốn phỏng vấn nhanh, anh chàng này xuề xòa và không muốn cho lên mặt báo, anh chia sẻ: "Đó chỉ là việc vặt thôi".

Đi xa khu vực Bờ Hồ một chút, ai cũng thấy được hình ảnh của những núi rác chất thành núi. Những chiếc xe chở rác được chứa đầy ngất.

Chị Nguyễn Thị Hường, công nhân vệ sinh môi trường cho hay: "Tôi quét, thu dọn cả ngày rồi nhưng chỉ được vài phút là lại đâu vào đấy". Chị này lí giải ngắn ngọn: "Cuối năm họ dọn nhà nên nhiều rác".

Chị Nguyễn Thị Hường công nhân vệ sinh môi trường.

Đỉnh điểm của những "trò lố" trong đêm Giao Thừa là phá hoại tài sản công dân. Thành phố Hà Nội có chủ trương làm đẹp Thủ đô ngày Tết bằng cách trang hoàng bằng những chậu cây cảnh nhiều mầu sắc. Tuy nhiên, bao nhiêu công sức của người trồng hoa đã bị người dân "phá hoại" chỉ sau vài giờ.

 

Nhiều chậu hoa mới trồng để trang hoàng thành phố đã bị dẫm nát chỉ sau vài giờ đón giao thừa

Nhiều chậu bị dẫm nát chỉ để nhiều người có thể chiếm được vị trí đẹp để xem pháo hoa.

Sau giao thừa, nhiều hàng quán cũng được mở thâu đêm chặt chém. Bát bún riêu lèo tèo vài cọng bún cũng bị 'chẹt giá' tới giá 70.000 đồng/bát.

Buồn thay, năm nay đã là năm 2016 mà vẫn còn có nhiều người "Ý thức quá kém" như vậy - một người dân phàn nàn.

 Tiểu Lâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: năm 2016