Tin mới

Hà Nội: Nhiều tuyến phố ngập nặng sau đêm mưa đầu hạ

Thứ tư, 25/05/2016, 08:26 (GMT+7)

Trận mưa lớn kéo dài từ đêm qua đến sáng nay ngày 25/5 đã gây ngập lụt nhiều quận trên địa bàn Hà Nội, khiến việc đi lại của các phương tiện của người dân gặp nhiều khó khăn, một số hộ dân nước tràn vào nhà khiến đồ đạc, vật dụng ngâm trong nước.

Trận mưa lớn kéo dài từ đêm qua đến sáng nay ngày 25/5 đã gây ngập lụt nhiều quận trên địa bàn Hà Nội, khiến việc đi lại của các phương tiện của người dân gặp nhiều khó khăn, một số hộ dân nước tràn vào nhà khiến đồ đạc, vật dụng ngâm trong nước.

Dòng người đi làm đứng dạt sang 2 bên đường chờ lưu thông. Ảnh: Quỳnh Nguyễn

[mecloud]d9Nob1D9fn[/mecloud]

Giao thông hỗn loạn sau khi phố cũng như sông. Ảnh: Quỳnh Nguyễn

 

Người đi đường phân vân khi gặp điểm ngập lớn phía trước

 

Tại khu vực phố Dịch Vọng, các phương tiện "bơi" chầm chậm giữa đường

  

Cây xà cừ bật gốc sau trận mưa dông tại ngã 5 Nguyễn Du - Bà Triệu - Hồ Xuân Hương. Ảnh: Facebook

Nước ngập tràn khu Hồ Thành Công 
Khu phố Thành Công chìm trong biển nước

 

Nước ngập lên quá vỉa hè

 

Mưa ngập khiến cho giao thông đi lại khó khăn

Nhiều tuyến phố ngập nặng sau trận mưa lớn kéo dài đêm qua. Ảnh: Phùng Anh Chiến

Đây là đợt mưa lớn nhất tính từ đầu năm cho tới nay, đỉnh điểm của đợt mưa này là vào khoảng 2 - 4h sáng ngày 25/4.

Trận mưa lớn diễn ra trên diện rộng tại trên khắp các quận Hà Nội từ hôm qua kéo dài đến sáng nay đã khiến nhiều ngả đường chìm trong biển nước. Nhiều tuyến phố Hà Nội và khu tập thể đã bị ngập sâu, tại các tầng thấp nước tràn vào nhà khiến đồ vật nổi lênh láng, rác thải trôi nổi trên mặt nước, mất vệ sinh.

Lượng mưa rất lớn, dồn dập đã khiến nhiều "điểm đen" của Hà Nội ngập lụt như Khâm Thiên, Phạm Ngọc Thạch, Thái Hà, Triều Khúc... Có những nơi ngập sâu tới nửa mét, nước dâng lên quá nửa một chiếc ô tô cỡ nhỏ.

Một ô tô bị ngập ngang xe. Ảnh: Đoàn Tân

Ảnh: Đoàn Tân

Nước tràn vào nhà. Ảnh Minh Đông
Nước ngập tận giường khiến người dân mất ngủ. Ảnh: NĐT

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương trong 18 giờ qua, ở các tỉnh Tây Bắc, Việt Bắc và đồng bằng của Bắc Bộ; khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, một số nơi có lượng mưa lớn như Cò Nòi (Sơn La) 85 mm, Kim Bôi (Hòa Bình) 97mm, Yên Bái 58 mm, Hàm Yên (Tuyên Quang) 76 mm, Mễ Trì 113 mm, Láng 115 mm, Hoài Đức 144 mm, Hà Đông (Hà Nội) 227 mm, Hưng Yên 117 mm, Hà Nam 134 mm, Ayunpa (Gia Lai) 42 mm, Long Khánh (Đồng Nai) 70 mm, Cần Thơ 44 mm, Châu Đốc (An Giang) 47 mm, Vị Thanh (Hậu Giang) 82 mm…

Do ảnh hưởng rãnh áp thấp, vùng mây đối lưu phát triển đã gây mưa rào và dông trên các tỉnh Bắc Bộ. Dự báo, mưa dông sẽ còn tiếp tục xảy ra ít nhất trong 2 ngày tới.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thời thiết