Tin mới

"Hà Nội nóng quá", 2 khách Tây nhảy xuống Hồ Gươm bơi giữa trưa

Chủ nhật, 31/07/2016, 08:26 (GMT+7)

Sự việc xảy ra vào khoảng 12h ngày 30/7, khi người dân phát hiện 2 du khách Tây bất ngờ cởi quần áo và sau đó nhảy xuống hồ Hoàn Kiếm để bơi.

Sự việc xảy ra vào khoảng 12h ngày 30/7, khi người dân phát hiện 2 du khách Tây bất ngờ cởi quần áo và sau đó nhảy xuống hồ Hoàn Kiếm để bơi.

2 du khách mang quốc tịch Ireland bất ngờ nhảy xuống hồ Gươm bơi vè trời quá nóng. Ảnh: Công luận

Mặc dù được mọi người thuyết phục nhưng vì bất đồng ngôn ngữ nên họ vẫn tiếp tục bơi lội dưới hồ.

Sự việc khiến người phải báo tin cho lực lượng Đội CSTT hồ Hoàn Kiếm và lực lượng Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm. Ngay sau khi đến hiện trường, lực lượng liên ngành đã vận động, 2 du khách đã ngừng bơi và trèo lên hồ.

Được biết, trong quá trình bơi lội dưới hồ, 1 trong 2 du khách đã gặp phải chấn thương nhỏ ở chân, nhưng ngay sau đó đã được các chiến sĩ thuộc Đội CSTT hồ Hoàn Kiếm băng bó vết thương.

Theo thông tin trên Công luận, 2 du khách cho biết mình là người Ireland, do nóng quá nên đã cởi quần áo xuống hồ bơi cho mát. Sau khi được giải thích về hành động của mình, họ đã gửi lời xin lỗi vì chưa hiểu luật pháp địa phương.

Sau khi được sơ cứu, Đại úy Vũ Anh Dũng, Tổ trưởng Đội CSTT Hồ Hoàn Kiếm đã hướng dẫn 2 du khách đến cơ sở y tế nếu thấy cần thiết và chỉ đường để họ về khách sạn.

Trước đó, từng có một vài trường hợp cũng nhảy xuống hồ Gươm để bơi nhưng đó chỉ là do các thanh niên có biểu hiện ngáo đá nên không kiểm soát được hành vi. Với người Việt bình thường khó ai dám dũng cảm xuống hồ bơi nếu nhìn môi trường nước tại đây. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hồ Hoàn Kiếm