Tin mới

Hà Nội: Phó Chủ tịch phường Trung Văn phì phèo thuốc trong trụ sở

Thứ sáu, 27/02/2015, 21:32 (GMT+7)

Trong lúc tiếp nhận thông tin về hiện tượng đèn chiếu sáng bất hợp lý xảy ra trên địa bàn, Phó Chủ tịch phường Trung Văn phì phèo hút thuốc, gây mất hình ảnh của một cán bộ nhà nước.

Trong lúc tiếp nhận thông tin về hiện tượng đèn chiếu sáng bất hợp lý xảy ra trên địa bàn, Phó Chủ tịch phường Trung Văn phì phèo hút thuốc, gây mất hình ảnh của một cán bộ nhà nước.

Đường sáng trưng giữa ban ngày

Gần đây, nhiều người dân qua lại khu vực đường Trung Văn, phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bức xúc phản ánh về hiện tượng lãng phí điện chiếu sáng xảy ra trên địa bàn.

Theo phản ánh, mặc dù chưa đến thời gian phải thắp điện và trời cũng chưa tối nhưng gần một tháng qua nhiều cột đèn cao áp tại khu vực đường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm – Hà Nội) đã “trưng sáng”, trong khi nhà nước cùng người dân đang thực hiện Chính sách tiết kiệm năng lượng, thể hiện rõ qua chương trình “giờ trái đất”.

Theo người dân, hiện tượng trên không chỉ xảy ra một, hai lần mà kéo dài cả tháng trời nhưng không thấy có chuyển biến.

Hà Nội: Phó Chủ tịch phường Trung Văn phì phèo thuốc trong trụ sở - Ảnh 1

 

Hà Nội: Phó Chủ tịch phường Trung Văn phì phèo thuốc trong trụ sở - Ảnh 2

Dãy đèn cao áp sáng trưng giữa ban ngày trên đường Trung Văn.

 

Ghi nhận thực tế trên địa bàn phường này vào ngày 24/2, trong khoảng thời gian từ 16h10 đến gần 16h40 vào mỗi buổi chiều hàng ngày các bóng đèn cao áp ở đây đã được bật sáng trưng. Ngoài ra nhiều bóng đèn cao áp chạy xung quanh khu đô thị Trung Văn (gần đoạn đường) cũng được bật sáng giữa ban ngày, một số bóng đèn lại bị tắt nằm xen kẽ với các bóng đang chiếu sánglàm cho người đi đường cảm thấy khó hiểu.

Chủ tịch, phó chủ tịch liên tục vắng mặt vì lễ hội?

Trước sự việc xảy ra PV báo Đời Sống Pháp Luật đã liên hệ tới lãnh đạo UBND phường Trung Văn để thông tin, thế nhưng liên tục trong hai ngày 25 và 26/2/2015, cả Chủ tịch lẫn Phó Chủ tịch UBND phường này đều vắng mặt tại trụ sở.

Lúc 14h chiều 26/2, có mặt tại trụ sở phường Trung Văn PV ghi nhận việc vắng mặt của Chủ tịch lẫn 2 vị Phó chủ tịch phường này. Trong khi phòng Chủ tịch phường khóa kín cửa thì phòng 2 phó chủ tịch dù mở cửa nhưng cũng không có người.

Hà Nội: Phó Chủ tịch phường Trung Văn phì phèo thuốc trong trụ sở - Ảnh 3

Ảnh chụp lúc 14h20, phòng mở cửa - bật điện nhưng Phó chủ tịch vắng mặt.

 

Đến gần 14h20 thông qua điện thoại một nhân viên, ông Nguyễn Tùng Lâm  - Phó chủ tịch UBND phường Trung Văn cho biết đang vắng mặt vì bận đi dự lễ hội trên địa bàn.

Đến 17h ngày 26/2, tiếp phóng viên trong phòng làm việc ông Lâm cho biết, không có người dân phản ánh xã cũng không ghi nhận tình trạng này. Sau đó, qua hình ảnh người dân cung cấp ông này cho hay nơi xảy ra hiện tượng trên là khu đô thị đang xây dựng không thuộc trách nhiệm của phường.

Ông Lâm cũng cho hay lý do lãnh đạo phường vắng mặt là vì tại phường có lễ hội nên tất cả phải đi dự. Sau đó, phải tổ chức họp, kỉ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam.

Phì phèo điếu thuốc tại trụ sở công

Lúc 17h tại phòng Phó chủ tịch UBND phường Trung Văn, ông Lâm thản nhiên châm thuốc hút và ngồi trao đổi với PV về vấn đề người dân phản ánh.

Hà Nội: Phó Chủ tịch phường Trung Văn phì phèo thuốc trong trụ sở - Ảnh 4

Nguyễn Tùng Lâm - Phó chủ tịch phường Trung Văn hút thuốc ngay tại phòng làm việc (trụ sở cơ quan nhà nước).

 

Việc ông Lâm hút thuốc lá trong phòng làm việc đã vi phạm Điều 11 - Luật số 09/2012/QH13 của Quốc hội (Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá) quy định Địa điểm cấm hút thuốc lá hoàn toàn.

Theo khoản 2, điều 11: “2. Địa điểm cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong nhà bao gồm: a) Nơi làm việc; b) Trường cao đẳng, đại học, học viện; c) Địa điểm công cộng, trừ các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này và khoản 1 Điều 12 của Luật này. 3. Phương tiện giao thông công cộng bị cấm hút thuốc lá hoàn toàn bao gồm ô tô, tàu bay, tàu điện.” Như vậy, hành động của ông Lâm đã vi phạm điều Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá. Với cương vị là lãnh đạo của phường, thế nhưng ông Lâm lại ngang nhiên vi phạm luật.

Tại công điện đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các bộ, cơ quan, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công.

Cán bộ, công chức không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ theo chức trách, nhiệm vụ được giao.

Chúng tôi tiếp tục thông tin vụ việc.

Theo Lâm Anh/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news