Tin mới

Hà Nội sẵn sàng cho đêm pháo hoa đón năm mới Ất Mùi

Thứ tư, 18/02/2015, 08:31 (GMT+7)

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho đêm pháo hoa đón năm mới Ất Mùi đã được Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội gấp rút hoàn tất.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho đêm pháo hoa đón năm mới Ất Mùi đã được Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội gấp rút hoàn tất.

Đêm nay (18/2), trong không khí đón giao thừa, đón Xuân Ất Mùi, người dân Thủ đô Hà Nội sẽ được chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoanghệ thuật đặc sắc hơn mọi năm. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã được Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội gấp rút hoàn tất.

Năm nay, Thủ đô Hà Nội sẽ có 8 điểm bắn pháo hoa tầm cao, nhiều hơn mọi năm. Các điểm bắn này được bố trí xung quanh thành phố để người dân ở mọi vị trí có thể quan sát được. Trong đó, đặc biệt có 2 điểm bắn pháo hoa nghệ thuật tầm cao để tạo những điểm nhấn đặc sắc tại bãi giữa sông Hồng, đoạn cầu Nhật Tân. Chỉ huy của Sư đoàn 301, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết, đơn vị đã tiếp nhận và lắp đặt 460 ống pháo hỏa thuật. Đây là những quả pháo tạo nên hình rồng lửa sẽ được bắn với tiết tấu dồn dập, yếu tố chủ đạo của màn pháo hoa đêm nay. Số lượng pháo hoa được bắn từ vị trí này cũng là nhiều nhất với gần 2.000 quả. Chi phí là khoảng 1,5 tỷ đồng được huy động từ nguồn xã hội hóa.

Phòng CSGT - Công an Thành phố Hà Nội cũng cho biết, tất cả các loại phương tiện sẽ không được lưu thông trên cầu Nhật Tân trong thời gian từ 23h45 hôm nay đến 1h ngày mai (19/2 - Mùng 1 Tết). Do đó, người dân chỉ có thể đi bộ lên cầu Nhật Tân vào thời gian này để chiêm ngưỡng pháo hoa đêm giao thừa.

Ngoài 8 điểm bắn pháo hoa tầm cao nói trên, 25 điểm pháo hoa tầm thấp đã được bố trí ở khắp các quận, huyện của Thủ đô. Các đơn vị đảm nhận nhiệm vụ ở các vị trí này đều đã có kinh nghiệm thực hiện nhiệm vụ ở các năm trước nên Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội khẳng định công tác này sẽ được đảm bảo thành công và an toàn.

Theo VTV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news