Tin mới

Hà Nội sắp có căn hộ 150 triệu cho công nhân?

Thứ bảy, 20/05/2017, 13:25 (GMT+7)

Tổng liên đoàn lao động sẽ phối hợp cùng TP Hà Nội xây dựng chung cư với diện tích 30-50 m2, giá thành khoảng 5 triệu đồng/m, đảm bảo chỉ khoảng 150 triệu đồng/căn hộ đi kèm có nhà trẻ, siêu thị, hạ tầng để phục vụ công nhân.

Tổng liên đoàn lao động sẽ phối hợp cùng TP Hà Nội xây dựng chung cư với diện tích 30-50 m2, giá thành khoảng 5 triệu đồng/m, đảm bảo chỉ khoảng 150 triệu đồng/căn hộ đi kèm có nhà trẻ, siêu thị, hạ tầng để phục vụ công nhân.

Theo Vnexpress và VietNamNet, ngày 19/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đối thoại với công nhân thủ đô.

Trong buổi đối thoại, bà Bùi thị Hương, đại diện Công ty Yamaha cho rằng, hầu hết công nhân lao động trong khu công nghiệp và chế xuất ở ngoại tỉnh, nhà ở là vấn đề quan tâm lớn. Do đó, bà Hương đề nghị có khu nhà trọ cho thuê ưu đãi, hoặc cho mua với giá rẻ, khoảng 100 triệu đồng/căn như mô hình của tỉnh Bình Dương.

Hà Nội sắp có căn hộ 150 triệu cho công nhân. Ảnh: Internet

Liên quan đến vẫn đề trên, ông  Mai Đức Chính - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho rằng, vấn đề nhà ở, nhà trẻ mẫu giáo và các thiết chế văn hóa là những đòi hỏi thiết thực nhưng vẫn là những vấn đề bức xúc của người lao động. Hiện nay, trong rất nhiều khu công nghiệp, tỷ lệ nhà ở xây dựng cho công nhân mới chỉ đạt khoảng 5-10%. Trên 90% công nhân đang phải ở tại các khu nhà trọ, nhiều khu nhà trọ không đảm bảo điều kiện. Nhiều khu công nghiệp chưa có nhà trẻ mẫu giáo, anh chị em công nhân phải gửi con cái cho các cơ sở tư nhân, không đảm bảo an toàn.

Để giải quyết vấn đề trên, lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, trong năm 2017, sẽ thí điểm xây dựng 10 thiết chế cho công nhân các khu công nghiệp. Giai đoạn 2018-2020 sẽ tiếp tục xây dựng 4 thiết chế tại các khu chế xuất, khu công nghiệp. Trước hết, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đang phối hợp với một số địa phương, để địa phương dành đất sạch cho tổ chức công đoàn để xây dựng các thiết chế.

“Mô hình triển khai là tỉnh, thành phố có đất sạch, Tổng liên đoàn sẽ xây dựng chung cư với diện tích 30-50 m2, giá thành khoảng 5 triệu đồng/m, đảm bảo chỉ khoảng 150 triệu đồng/căn”, ông Chính nói.

Cũng theo đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các khu nhà ở đó sẽ dành toàn bộ tầng 1 để làm siêu thị, nhà trẻ, xung quanh có công viên, sân bóng.

Theo lãnh đạo Tổng liên đoàn lao động, đơn vị này đã làm việc với thành phố Hà Nội và thời gian tới sẽ triển khai mô hình nhà công nhân giá rẻ tại thủ đô, trước hết đầu tư cho 1-2 khu công nghiệp để phục vụ công nhân.

[mecloud]E0t5feitb9[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: căn hộ