Tin mới

Hà Nội thưởng Thủ khoa xuất sắc "4,5 lần mức lương tối thiểu"

Thứ năm, 25/06/2015, 08:54 (GMT+7)

Tổng số Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương hàng năm là 100 thủ khoa, được bằng khen công nhận và số tiền thưởng bằng 4,5 lần mức lương tối thiểu chung.

Tổng số Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương hàng năm là 100 thủ khoa, được bằng khen công nhận và số tiền thưởng bằng 4,5 lần mức lương tối thiểu chung.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hà Nội - Vũ Hồng Khanh vừa ban hành Quyết định về việc ban hành quy chế tuyên dương, khen thưởng Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Hà Nội thưởng Thủ khoa xuất sắc "4,5 lần mức lương tối thiểu". Ảnh minh họa: Zing.vn

Theo đó, tổng số Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương hàng năm là 100 thủ khoa. Số lượng thủ khoa xuất sắc của mỗi trường, học viện do UBND TP phân bổ hàng năm dựa trên các căn cứ về: Tổng số sinh viên hệ đại học chính quy, số khoa, ngành đạo của trường, học viện; Điểm sàn trúng tuyển hoặc xét tuyển đầu vào của trường, học viện; chất lượng đào tạo của trường thông qua đầu ra của sinh viên và đánh giá của xã hội; Chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên - Hội sinh viên của trường, học viện; Đảm bảo cơ cấu ngành, lĩnh vực phù hợp trong tổng thể các trường, học viện.

Các Thủ khoa được Thành phố công nhận Thủ khoa xuất sắc được nhận Bằng khen của UBND TP và được nhận thưởng tiền bằng 4,5 lần mức lương tối thiểu chung, tiền thưởng sau khi nhân với hệ số mức lương tối thiểu chung được làm tròn số lên hàng chục ngàn đồng tiền Việt Nam. 

Đồng thời, được ghi danh trong Sổ vàng truyền thống của Thành phố, Sổ vàng truyền thống được lưu giữ tại Phòng truyền thống của Thành đoàn Hà Nội.

Thành đoàn Hà Nội là đơn vị thường trực tổ chức chương trình tuyên dương Thủ khoa xuất sắc hàng năm. Chương trình tuyên dương tổ chức mỗi năm một lần vào dịp kỷ niệm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Việc tuyên dương phải được kết hợp với các hoạt động giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm của Thủ khoa xuất sắc đối với cộng đồng, Thủ đô và đất nước. 

Các Thủ khoa xuất sắc sẽ được vinh danh tại Lễ Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc và được nhận các ưu đãi về tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng theo quy định hiện hành. 

Nhất Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news