Tin mới

Hà Nội: Tiêm miễn phí vắc-xin sởi cho trẻ nhỏ từ ngày 20/4

Chủ nhật, 20/04/2014, 08:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn)  Chiều 19/4, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng Trần Đắc Phu cho biết, từ ngày 20/4, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội sẽ tiến hành tiêm phòng miễn phí vắcxin sởi cho trẻ nhỏ dưới 6 tuổi.>> Bộ Y tế lại trả lời vòng vo về dịch Sởi\n>> Dịch sởi: Bộ trưởng Y tế không cho phóng viên quay phim mình

(Tinmoi.vn)  Chiều 19/4, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng Trần Đắc Phu cho biết, từ ngày 20/4, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội sẽ tiến hành tiêm phòng miễn phí vắcxin sởi cho trẻ nhỏ dưới 6 tuổi.

 

Quyết định trên được ngành y tế đưa ra trong bối cảnh dịch sởi đang bùng phát mạnh với nhiều ca mắc và tử vong. Hiện nay, số trường hợp mắc sởi của thành phố Hà Nội chiếm 30% trong tổng số ca của cả nước và tỷ lệ tử vong chiếm tới 50%.

Hà Nội: Tiêm miễn phí vắc-xin sởi cho trẻ nhỏ từ ngày 20/4

Từ 20/4 sẽ tiêm phòng vắcxin sởi miễn phí cho trẻ nhở dưới 6 tuổi

 

Ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội cho hay, dịch sởi tại Hà Nội có biểu hiện lên đến đỉnh khi có nhiều trường hợp mắc bệnh. Tuy nhiên, sau khi lên tới mức đỉnh, thời gian tới dịch sẽ có những dấu hiệu chững lại, tuy nhiên sẽ vẫn ở mức cao.

Trước tình trạng bệnh sởi diễn biến phức tạp, những ngày gần đây, số lượng phụ huynh đưa con đến các điểm tiêm chủng vắc-xin sởi dịch vụ tăng vọt, do đó, nguy cơ thiếu, hết vắc-xin là hoàn toàn có thể xảy ra.

Nhằm bảo đảm công tác phòng dịch sởi tốt hơn, một điểm tiêm chủng miễn phí vắc-xin sởi cho trẻ sẽ được đặt tại Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội (số 70 Nguyễn Chí Thanh). Nếu nhu cầu của người dân đưa trẻ đi tiêm phòng quá đông, trung tâm sẽ có kế hạch bổ sung thêm nhiều điểm tiêm vắc-xin sởi miễn phí khác.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay Hà Nội đã có 1222 trường hợp mắc bệnh sởi phân bố rải rác ở 354 trên tổng số hơn 500 xã phường của cả 30/30 quận huyện. Trong 10 ngày gần đây, trung bình mỗi ngày trên toàn thành phố Hà Nội có từ 20-22 trường hợp mắc mới bệnh sởi.

Theo thống kê mới nhất từ Cục Y tế Dự phòng, trong ngày 19/4, cả nước ghi nhận thêm 116 trường hợp mới mắc sởi trong tổng số 241 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 32 tỉnh, thành phố.

Cũng trong ngày hôm nay, Cục Y tế Dự phòng đã ghi nhận 1 trường hợp nặng xin về có liên quan đến sởi tại Bệnh viện Nhi Trung ương, và 1 trường hợp tử vong có liên quan đến sởi ngày 18/4 tại Bệnh viện Bạch Mai.

Hoàng Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news