Tin mới

Hà Nội: Tìm được nữ giúp việc trộm đồng hồ Rolex hơn 200 triệu ở chung cư

Thứ sáu, 19/10/2018, 08:56 (GMT+7)

Cơ quan chức năng TP. Hà Nội đã tìm thấy nữ giúp việc trộm đồng hồ Rolex hơn 200 triệu trong chung cư sau hơn nửa tháng “mất tích”.

Cơ quan chức năng TP. Hà Nội đã tìm thấy nữ giúp việc trộm đồng hồ Rolex hơn 200 triệu trong chung cư sau hơn nửa tháng “mất tích”.

Ngày 18/10, anh P.M.L. (42 tuổi, trú tại khu chung cư cao cấp ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) cho biết, sau khoảng 17 ngày nữ giúp việc Bùi Thị H. (29 tuổi, quê xã Hồng Phong, huyện Ninh Giang, Hải Dương) biến mất khi đi đổ rác, nhiều tài sản giá trị trong nhà  anh cũng “không cánh mà bay”, lực lượng chức năng đã tìm được người phụ nữ này, báo Tiền Phong thông tin.

Bùi Thị Hường đang thực nghiệm hiện trường vụ trộm. (Ảnh: Zing)

Theo anh L., cơ quan công an đã tìm thấy nữ giúp việc này tại địa bàn quận Thanh Xuân (Hà Nội) vào ngày 16/10, ngay sau đó đã đưa trở lại nhà anh để tiến hành thực nghiệm lại hiện trường, phục vụ công tác điều tra với sự có mặt của gia đình anh cùng lực lượng bảo vệ tòa nhà.

Anh L. cũng đề nghị cơ quan công an thu hồi tài sản đã mất của gia đình và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. Người đàn ông cũng cho biết đây là một bài học và hy vọng mọi người cẩn trọng hơn khi tìm người giúp việc.

Báo Phụ Nữ Việt Nam thông tin, theo tài liệu điều tra, Hường lên Hà Nội xin làm giúp việc gia đình. Chị ta đã nộp hồ sơ vào một trung tâm giới thiệu việc làm để ứng tuyển giúp việc gia đình. Ngày 29/9, Hường được phân công về làm giúp việc gia đình tại nhà anh L. (42 tuổi, trú tại một căn hộ ở Times City, Minh Khai, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Sau một ngày làm việc tại đây, Hường phát hiện gia chủ có nhiều tài sản giá trị nên đã nảy sinh lòng tham. Tối hôm sau, Hường lợi dụng đi đổ rác rồi mang theo nhiều tài sản giá trị của gia đình anh L. ra khỏi nhà. Sau đó, nữ giúp việc này đã không quay trở lại.

Trước đó, tối 30/9, nữ giúp việc ra ngoài đổ rác nhưng không thấy quay lại làm việc. (Ảnh trích xuất từ camera)

Không thấy nữ ô sin trở lại, gia chủ nghi ngờ kiểm tra thì phát hiện tài sản biến mất. Kiểm tra bãi rác của tòa nhà, bị hại thấy nhiều mảnh vỡ nghi con lợn đất để tiền tiết kiệm. Sự việc sau đó đã được trình báo với công an.

Theo Báo Giao Thông, tài sản mà gia chủ tố cáo Hường lấy trộm gồm: 1 chiếc đồng hồ nhãn hiệu Rolex được gia chủ mua năm 2015 với giá 12.000 USD (khoảng hơn 200 triệu đồng), 1 chiếc iPad Pro 15 triệu đồng, cùng con lợn tiết kiệm khoảng 30 triệu đồng.

Sau khoảng gần 2 tuần điều tra, Bùi Thị Hường đã bị bắt giữ. Bước đầu, nữ giúp việc này đã khai nhận hành vi của mình.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news