Tin mới

Hà Nội truy lùng quyết liệt thịt lợn giả thịt bò

Chủ nhật, 09/10/2016, 10:52 (GMT+7)

Hà Nội đang quyết liệt truy tìm thịt lợn giả thịt bò sau khi có thông tin loại thực phẩm này xuất hiện tại chợ Minh Khai, chợ Cổ Nhuế và chợ Gạch ở Phúc Thọ, Bắc Từ Liêm.

Hà Nội đang quyết liệt truy tìm thịt lợn giả thịt bò sau khi có thông tin loại thực phẩm này xuất hiện tại chợ Minh Khai, chợ Cổ Nhuế và chợ Gạch ở Phúc Thọ, Bắc Từ Liêm.

Thịt lợn sề được hô biến thành thịt bò. Ảnh: Vietnamnet

Báo Sức khỏe đời sống đưa tin chiều 8/10, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã ký văn bản về việc báo cáo nhanh kết quả kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh về an toàn thực phẩm (ATTP) gửi UBND TP Hà Nội.

Văn bản chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với Sở Công thương và Sở NN& PTNT, UBND quận Bắc Từ Liêm, UBND huyện Phúc Thọ tiến hành kiểm tra 3 chợ gồm: chợ Minh Khai, chợ Cổ Nhuế, chợ Gạch.

Theo thông tin trên báo Vnexpress, khi đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra hơn 40 hộ kinh doanh thịt gia súc, gia cầm, trong đó có 4 hộ bán thịt bò tại chợ Minh Khai thì có 2 hộ kinh doanh đã bán hết hàng khi đoàn kiểm tra tới. Tuy nhiên, 2 hộ này không có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không có Giấy chứng nhận kiểm dịch động vật ngoài tỉnh nhưng đã được cán bộ Thú y tại chợ kiểm tra và xác nhận đủ tiêu chuẩn bán ra thị trường.

Tại chợ Cổ Nhuế có  20 hộ kinh doanh thịt gia súc, gia cầm, trong đó có 4 hộ kinh doanh thịt bò. Riêng hộ kinh doanh Vũ Thị Phương bị báo chí phản ánh bán lợn giả bò hiện đang tạm dừng hoạt động.

Tại chợ Gạch có 35 hộ kinh doanh thịt gia súc, gia cầm, trong đó có 2 hộ kinh doanh thịt bò. Hộ kinh doanh Nguyễn Quang Thái đã không xuất trình được giấy tờ cần thiết và đã bị yêu cầu dừng hoạt động đến khi có đủ điều kiện đảm bảo ATTP theo quy định.

Sở Y tế Hà Nội đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục kiểm tra, xác minh thông tin kinh doanh thịt lợn giả bò trên địa bàn, xử lý vi phạm nếu có. Ban quản lý các chợ cũng cần phối hợp với cơ quan chức năng để quản lý tốt các hộ kinh doanh.

Trước đó, báo chí đã đưa tin việc các hộ kinh doanh lấy mỡ bò bôi vào thịt lợn để "phù phép". Hồi tháng 4, Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia đã kiểm tra và phát hiện nhiều mẫu không phải thịt bò trong các quán phở trên địa bàn Hà Nội.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news