Tin mới

Hà Tăng gây tranh cãi khi thẳng tay loại thí sinh thi vì tiền

Thứ hai, 21/07/2014, 18:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tăng Thanh Hà đã gây tranh cãi mạnh mẽ trong cộng đồng mạng khi thẳng tay loại thí sinh Mater Chef Việt Nam (Vua đầu bếp mùa thứ 2) vì tiền.

 

(Tinmoi.vn) Tăng Thanh Hà đã gây tranh cãi mạnh mẽ trong cộng đồng mạng khi thẳng tay loại thí sinh Mater Chef Việt Nam (Vua đầu bếp mùa thứ 2) vì tiền. 

Tăng Thanh Hà tái xuất trong chương trình Vua đầu bếp mùa thứ 2 với vai trò giám khảo khách mời đã gây không ít tranh cãi trong dư luận về chuyên môn.

Đặc biệt, trong phần thi đầu của Vua đầu bếp mùa thứ 2, bà xã Louis Nguyễn đã thẳng tay loại thí sinh trước những câu trả lời rất chân thành và thật thà đến với cuộc thi vì tiền thưởng. 

Việc Tăng Thanh Hà thẳng tay loại một thí sinh vì không thể hiện được đam mê nấu ăn, mà đến với cuộc thi vì phần thưởng khiến cô bị phản ứng gay gắt. Trong phần nhận xét của mình, Tăng Thanh Hà nói: "Không biết bạn đến từ nơi nào, làm gì nhưng nếu bạn có niềm đam mê nấu ăn trong con người bạn thì bạn có làm gì đi nữa, không là những món ăn phải nhà hàng 5 sao hoặc những món ăn đơn giản thôi ngay cả trứng chiên nếu bạn có niềm đam mê thả hồn vào và bạn thích thú với món ăn của bạn thì nó sẽ là món ăn khác”

Tăng Thanh Hà gây tranh cãi khi loại thí sinh


Cách nhận xét của Tăng Thanh Hà với thí sinh này cũng bị đem ra mổ xẻ và cho rằng thiếu logic, dùng câu tối nghĩa và tỏ ra "khinh thường" người khác.

Nhà văn Đoàn Minh Phượng nêu quan điểm của mình trước màn loại thí sinh gây tranh cãi của Tăng Thanh Hà: "Nếu tôi đi thi và không thành công thì điều tôi mong là tôi bị loại vì có người giỏi hơn tôi trong cái môn mà chúng tôi thi, thế thôi.

Khi đi thi, tôi không đem nhân phẩm của tôi ra tranh hơn thua với người khác, càng không mong chờ ban giám khảo đánh giá và dạy dỗ tôi các giá trị và quan niệm sống.

Một người được mời làm giám khảo nghĩ mình vào vai giám khảo có nghĩa là mình hơn người đi thi về cả chuyên môn lẫn đạo đức thật sao?

Làm giám khảo là được cấp giấy phép để phán xét những thứ mình không biết và lẽ ra không được chạm vào một cách trơ trẽn như vậy, thật sao?"

Một thành viên chia sẻ trên trang fanpage của MasterChef Vietnam: "Cần có thêm nhiều nhận xét thẳng thán, chứ cái kiểu nhận xét na ná nhau và quá chung chung thì chương trình năm nay dự là nhạt như nước ốc. Tăng Thanh Hà nói lý do để loại anh Kiền trúc sư làm món bò nướng ống tre là vì a ko có niềm đam mê mà thi chỉ vì tiền......thật quá nhảm, người ta đi thi vì cái gì không quan trọng, quan trọng người ta không phạm luật chơi và nấu ăn ngon thì ok rồi. Có coi MasterChef Us không vậy, dân Mỹ đi thi vì tiền thì nói thẳng là vì tiền, chuyện quá bình thường, còn ở VN sao kỳ quá".

"Cần cho những người có chuyên môn và nhận xét đúng chuyên môn. Những giám khảo phải bỏ qua tiểu tiết và quan điểm cá nhân mà chú trọng vào nhận xét các món ăn một cách cẩn thận và tư vấn cho các thí sinh những kinh nghiệm hay là cách chế biến gì đó. Còn cái kiểu nhận xét vì không có đam mê mà loại người khác thì chả khác nào áp đặt quan điểm của chính Tăng Thanh Hà lên thì sính một cách nhận xét quá thiển cận... Chưa kể có giám khảo nào mà đến nỗi thường thức xong món ăn xong nhận xét "không biết là ngon hay là không" thì nhận xét làm gì?", là ý kiến của thành viên khác.

Tuy nhiên, cũng có những quan điểm bảo vệ Hà Tăng. Một số khán giả cho rằng, dù không có chuyên môn cao, cô là người biết nấu ăn, từng đi du lịch nhiều nơi, được thưởng thức rất nhiều món ăn trên thế giới, và hơn nữa cô còn là chủ nhân của một loạt nhà hàng ẩm thực có tiếng.Việc nhà sản xuất chọn Hà Tăng vì đánh giá cao việc cô đã đem được những món ăn gia đình tới nhà hàng và được thực khách yêu thích trong công việc kinh doanh của mình.

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news