Tin mới

Hà Tĩnh: Báo cáo vụ sản phụ tử vong với mảnh xương trong tử cung

Thứ bảy, 15/10/2016, 08:59 (GMT+7)

Ngày 13/10 Sở Y tế Hà Tĩnh đã báo cáo vụ "sản phụ tử vong với mảnh xương trong tử cung". Theo đó, nguyên nhân dẫn đến tử vong của sản phụ là do suy đa tạng, rối loạn đông máu sau đẻ.

Ngày 13/10 Sở Y tế Hà Tĩnh đã báo cáo vụ "sản phụ tử vong với mảnh xương trong tử cung". Theo đó, nguyên nhân dẫn đến tử vong của sản phụ là do suy đa tạng, rối loạn đông máu sau đẻ.

Thông tin trên báo Tiền Phong cho biết, liên quan đến vụ "sản phụ tử vong với mảnh xương trong tử cung".

Theo đó, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh, BS. Nguyễn Tuấn khẳng định nguyên nhân dẫn đến việc sản phụ Vi Thị Trà (34 tuổi, trú tại xã Sơn Kim 2, Hương Sơn) tử vong là do bị suy đa tạng, rối loạn đông máu sau đẻ, thai lưu 32 tuần ngày thứ nhất.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh cho rằng, mảnh xương không phải là nguyên nhân chính dẫn đến việc sản phụ tử vong. 

BVĐK Đức Thọ nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Vietnamnet

Trong báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh, sản phụ Vi Thị Trà nhập viện ĐK Đức Thọ ngày 4/10 lúc 20h30 với chuẩn đoán thai 32 tuần chết lưu trong buồng tử cung.

12h ngày 5/10, các bác sĩ tiến hành chỉ định “quy trình kẹp đỉnh sọ” theo các bước, dùng cặp 3 răng và panh quả tim cặp vào đầu kéo thai nhi ra trong tình trạng thai chết trắng, chưa bong tróc da, nặng 2.000 gram.

Đồng thời tiến hành “quy trình bóc rau nhân tạo” kiểm soát tử cung bằng tay, sau đó hội chẩn, làm thủ tục chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Sản phụ được đưa lên khoa Gay mê hồi sức với tình trạng hôn mê, thở theo bóp bóng theo nội khí quản, thể trạng yếu.

Sản phụ sau đó tiếp tuc được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực và được thở bằng máy, hồi sức tích cực, sử dụng thuốc vận mạch và tổ chức hội chuẩn toàn viện.  

Qua chuẩn đoán, các bác sĩ nhận định bệnh nhân bị suy đa tạng sau đẻ thai lưu, tăng đường huyết và quyết định tiến hành lọc máu cho bệnh nhân.  

Tuy nhiên, trong quá trình lọc máu, bệnh nhân diễn biến nặng hơn, rơi vào hôn mê sâu và tử vong vào lúc 21h30 phút ngày 5/10.

Trước đó, Vietnamnet đưa tin cho biết chồng của nạn nhân là anh Trần Đức Long cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết của vợ mình là do sự tắc trách của các y bác sỹ BVĐK Đức Thọ. 

Phó GĐ  Sở Y tế Hà Tĩnh, ông Nguyễn Tuấn cũng cho biết Sở đã chỉ đạo các bệnh viện nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm đồng thời tích cực nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tinh thần trách nhiệm trong công việc. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news