Tin mới

HAGL đã sẵn sàng thiếu Công Phượng ở mùa giải mới

Thứ hai, 19/10/2015, 14:44 (GMT+7)

Nếu CLB Mito (Nhật Bản) trụ hạng J-League 2 thành công thì Công Phượng sẽ đầu quân cho đội bóng này với bản hợp đồng 1 năm. Vì thế, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã chuẩn bị sẵn phương án để thay thế Công Phượng. 

Nếu CLB Mito (Nhật Bản) trụ hạng J-League 2 thành công thì Công Phượng sẽ đầu quân cho đội bóng này với bản hợp đồng 1 năm. Vì thế, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã chuẩn bị sẵn phương án để thay thế Công Phượng

[mecloud]KqCssVEv4v [/mecloud]

HAGL đã gặp nhiều khó khăn khi dùng lứa trẻ lên đá V-League 2015 và phải rất vất vả họ mới trụ hạng thành công. Ngay sau đó, lãnh đạo đội bóng phố Núi tin vào mùa giải mới sẽ thành công hơn ở mùa giải sau khi những cầu thủ như Tuấn Anh, Xuân Trường đã cứng cáp và trau dồi được kinh nghiêm sau một năm chinh chiến tại V-League. 

Công Phượng sẽ sang Nhật Bản thi đấu một năm cho CLB Mito

Tuy nhiên, đội bóng phố Núi sẽ gặp khó khăn nhất định khi thiếu vắng tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Cuối tháng này, tiền đạo gốc xứ Nghệ sẽ cùng ông Nguyễn Tấn Anh sang Nhật Bản để thăm CLB Mito và chốt những điều khoản cuối cùng trong bản hợp đồng 1 năm. Nhưng với điều kiện là đội bóng này trụ hạng J-League 2 thành công. 

Khả năng Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu là rất lớn, vì thế HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng đã chuẩn bị những phương án để thay thế cho chân sút này trước mùa giải mới diễn ra. Chia sẻ với giới truyền thông, ông Tuấn cho hay: “Công Phượng đi Nhật là niềm tự hào CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Nhưng chúng tôi xác định còn bao nhiêu chơi bấy nhiêu. Tinh thần của HAGL là tính tập thể, sự vắng mặt của một cá nhân sẽ không thể ảnh hưởng đến tinh thần này”.

Ở mùa giải 2015, Công Phượng ghi được 6 bàn thắng và đóng góp nhiều trong quá trình trụ hạng thành công của HAGL. Hơn nữa, cựu đội trưởng U19 VN là người có số trận thi đấu nhiều thứ nhì của đội bóng phố Núi sau Tuấn Anh. Vì thế, thiếu vắng Công Phượng chắc chắn sẽ khiến cho HAGL gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đội bóng phố Núi vẫn có những phương án khác thay thế. 

HLV Nguyễn Tuấn cho biết thêm: “Vắng Công Phượng, chúng tôi vẫn còn đó những phương án tốt như Văn Toàn, Nguyễn Lam. Sắp tới, chúng tôi sẽ đôn một số em ở dưới độ năng khiếu lên. Tiềm năng của những em này rất đáng để lưu tâm. Ngoài ra, HAGL còn có Minh Vương, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2014 có khả năng kỹ thuật và thể lực tốt. 

Minh Vương sẽ là phương án thay thế cho Công Phượng


Trong năm 2014, Minh Vương ít được thi đấu là một điều đáng tiếc. Nhưng mùa bóng tới tôi sẽ tạo điều kiện cho Minh Vương thể hiện. Tôi tin rằng Minh Vương sẽ là một bất ngờ cho V-League. Cậu ấy hội tụ đủ mọi yêu cầu cần thiết để trở thành ngôi sao và đủ sức để thay thế cho Công Phượng", HLV Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ. 

Dự kiến vào tháng 11 tới HAGL sẽ bắt đầu kiển tra và rèn thể lực bên cạnh thử việc ngoại binh. Rút kinh nghiệm từ mùa giải 2015, chắc chắn năm nay HAGL sẽ nâng cấp trình độ ngoại binh. Ngoài ra, đội bóng phố Núi cũng sẽ đón nhận sự trở lại của Hồng Duy và Đức Lương (2 cầu thủ này gặp chấn thương giữa mùa giải và phải nghỉ đến hết giải).

Được biết, bầu Đức cũng đã lên kế hoạch cho HAGL sang Thái Lan tập huấn để chuẩn bị trước mùa giải mới. Và ông bầu đội bóng phố Núi đã nhờ những người quen của mình bên bóng đá Thái Lan để thu xếp những "quân xanh" để đá giao hữu với HAGL. Vì thế, Công Phượng có thể sang Nhật Bản thì đấu và đội chủ sân Pleiku vẫn sẵn sàng cho mùa giải mới với những chuẩn bị tốt nhất. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news