Tin mới

HAGL sẽ trả giá đắt nếu "vỡ sân" lần 2

Thứ sáu, 09/01/2015, 11:10 (GMT+7)

Vụ “vỡ sân” cuối tuần trước HAGL chỉ bị phạt nhẹ, nhưng nếu tái phạm một lần nữa, hình phạt sẽ tăng nặng. Cụ thể, họ sẽ bị xử thua 0-3 và phải đá trên sân trung lập.

Vụ “vỡ sân” cuối tuần trước HAGL chỉ bị phạt nhẹ, nhưng nếu tái phạm một lần nữa, hình phạt sẽ tăng nặng. Cụ thể, họ sẽ bị xử thua 0-3 và phải đá trên sân trung lập.

 

Hôm qua, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã phạt tiền 10 triệu đồng đối với ban tổ chức sân Pleiku vì để xảy ra sự cố vỡ sân trong trận đấu giữa HAGL gặp Khánh Hòa ở vòng 1 V.League 2015. Nội dung như sau: “Cảnh cáo và phạt 10.000.000đ (mười triệu đồng) đối với Ban tổ chức trận đấu của CLB bóng đá HAGL do vi phạm khoản 1 Điều 68 “Vi phạm công tác tổ chức” Quy định về kỷ luật của LĐBĐ Việt Nam trong trận đấu giữa CLB bóng đá HAGL và CLB bóng đá Sanna Khánh Hoà BVN tại lượt trận thứ 1, ngày 04/01/2015 trên SVĐ Pleiku”.

hagl, vỡ sân hagl, phạt hagl, bầu đức, v league, vff

Cảnh chen chúc mua vé ở sân Pleiku.

Đây là khung hình phạt nhẹ nhất với đội bóng vi phạm điều 68. Điều 68 quy định về kỷ luật của VFF ghi rõ: “BTC trận đấu để xảy ra tình trạng khán giả tràn xuống đường chạy, xuống sân thi đấu trước, trong và sau trận đấu thì tùy mức độ vi phạm sẽ bị cảnh cáo và có thể bị phạt tiền tối thiểu 10 triệu đồng. Nếu trong vòng 30 phút không tổ chức thi đấu được thì BTC trận đấu sẽ bị cảnh cáo và phạt tiền từ 15 đến 25 triệu đồng, đồng thời đội chủ nhà sẽ bị xử thua đội khách với tỉ số 0-3 (nếu kết quả trận đấu mà đội chủ nhà thua nhiều hơn thì giữ nguyên tỉ số)”.

 

Video tham khảo :Hồng Duy lập cú đúp, HAGL-Arsenal.JMG đánh bại Malaysia:

 

Theo Trưởng Ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường, vi phạm của HAGL - đội bóng của ông bầu Đoàn Nguyên Đức, hiện là phó chủ tịch VFF - là không quá nghiêm trọng nên chỉ áp dụng khung hình phạt nhẹ nhất. “Đây mới là vòng đấu đầu tiên của V.League nên các đội bóng sẽ phải rút kinh nghiệm và điều chỉnh để bảo đảm an ninh, an toàn. Những vi phạm tiếp theo chắc chắn sẽ bị xử nặng” - ông Hường cho biết.

Tuy vậy, rất nhiều đội bóng đã tỏ ý không hài lòng. Họ cho rằng đó là cách làm nể nang và có thể tạo tiền lệ xấu. Trước những ý kiến ấy, VFF lại một lần nữa phải lên tiếng. Theo đó họ khẳng định, lỗi vỡ sân là lỗi rất nặng, nên nếu để tái phạm, HAGL sẽ bị tăng mức phạt. Cụ thể ở trận đấu gặp Thanh Hóa vào ngày 17/1, HAGL phải làm tốt công tác kiểm soát vé, hạn chế vé giả, để những người không có vé, hoặc sử dụng vé giả không được vào sân.

 

Nếu tiếp tục để khán giả đứng dưới sân, Thanh Hóa có thể lấy lý do không an toàn và có thể báo cáo với giám sát để dừng trận đấu. Lúc đó, HAGL sẽ bị xử thua 0-3 theo đúng điều lệ giải. Ngoài ra, Ban kỷ luật sẽ tiếp tục xem xét để đưa ra hình phạt nặng hơn, cụ thể HAGL có thể sẽ phải thi đấu trên sân không có khán giả, hoặc phải đá ở sân trung lập ở các vòng đấu sau tùy theo mức độ vi phạm.

 

Bài toán chống vỡ sân đối với HAGL lúc này thật nan giải, bởi nhu cầu của người hâm mộ quá lớn trong khi sức chứa sân Pleiku chỉ có 10.000 chỗ. Sân Pleiku đã hết khoảng trống nên không thể nâng cấp thêm khán đài. Giải pháp “chữa cháy” của HAGL là sẽ xin ý kiến tỉnh Gia Lai để lấp các màn hình lớn xung quanh sân bóng để phục vụ khán giả hâm mộ không có vé vào sân. Ngoài ra, HAGL cũng nhờ phía công an tỉnh Gia Lai điều tra và phá những đường dây bán vé giả, dẫn đến cảnh vỡ sân.

Vĩnh Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news