Tin mới

Hai binh sĩ Nga bị Ukraine bắt giữ gần biên giới Crimea

Thứ ba, 22/11/2016, 09:13 (GMT+7)

Lực lượng an ninh Ukraine đã bắt giữ hai binh sĩ Nga gần biên giới với Crimea - khu vực vẫn được xem là điểm nóng giữa hai nước.

Lực lượng an ninh Ukraine đã bắt giữ hai binh sĩ Nga gần biên giới với Crimea - khu vực vẫn được xem là điểm nóng giữa hai nước.

Reuters dẫn lời chính phủ Kiev nói rằng họ bắt giữ 2 người đào ngũ khỏi quân đội Ukraine trên lãnh thổ do Ukraine kiểm soát. Hai binh sĩ bị bắt khi đang tìm cách vượt qua khu vực biên giới giữa hai nước ở Chonhar, đồng thời tiết lộ thêm rằng cả hai đã từng phục vụ trong quân đội Ukraine trước khi đào ngũ sang Nga.

Binh lính Nga đứng gác tại Crimea. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Cơ quan an ninh Ukraine (SBU) đã bắt giữ hai binh lính Nga vào khoảng 13h ngày 20/11 theo giờ Moscow ở Crimea và đã đưa những người bị bắt về Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cũng tố cáo các cơ quan an ninh của Ukraine "bịa đặt" những cáo buộc hình sự chống lại 2 người lính "vì tội chống lại Ukraine" và cảnh báo "những áp lực tâm lý và thể chất" có thể được áp dụng để ép 2 người này nhận tội.

Moscow gọi đây là "một hành động khiêu khích rõ ràng" và yêu cầu chính quyền Kiev nhanh chóng trả hai binh sĩ là Maxim Odintsov và Alexander Baranov.

Nga và Ukraine căng thẳng với nhau từ khi chính quyền Moscow sát nhập bán đảo Crimea của Ukraine vào Nga năm 2014 và phong trào ly khai thân Nga ở miền đông Ukraine.

Hồi đầu tháng này, một số công dân Ukraine bị bắt giữ ở Crimea và bị buộc tội âm mưu phá hoại chống lại Nga. Những người này xuất hiện trên kênh truyền hình quốc gia và thừa nhận sự việc. Tuy nhiên, các quan chức Ukraine lại bác bỏ những cáo buộc trên.

Xem thêm video:

[mecloud]jnf92d5tj8[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ukraine Crimea