Tin mới

Hải cẩu dài 1m, nặng 40kg dạt vào bờ biển Quảng Nam

Thứ ba, 16/08/2016, 14:52 (GMT+7)

Một con hải cẩu vốn sống ở vùng biển xứ lạnh vừa dạt vào bờ biển Quảng Nam. Con hải cẩu này dài khoảng 1m, nặng 40kg.

Một con hải cẩu vốn sống ở vùng biển xứ lạnh vừa dạt vào bờ biển Quảng Nam. Con hải cẩu này dài khoảng 1m, nặng 40kg.[mecloud]Dawm0KgRSO[/mecloud]

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, Tiền Phong, con hải cẩu này được anh Lê Văn Thảo (29 tuổi, thôn Hạ Thanh 1, xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) bắt được.

Hải cẩu dài 1m, nặng 40kg dạt vào bờ biển Quảng Nam. Ảnh báo Tiền Phong

Anh Thảo vốn là bảo vệ tại bão tắm Hạ Thanh. Vào khoảng 15h ngày 15/8, khi đang đi tuần tra trên bãi biển, anh Thảo phát hiện một con hải cầu màu đen dạt vào bờ biển. Con hải cẩu này dài khoảng 1m, nặng 40kg, dạt vào bờ biển trong tình trạng rất yếu nhưng hung dữ. Sau đó, anh Thảo cùng nhiều ngư dân dùng lưới để vây bắt và mang về nhà nuôi nhốt trong một chiếc thúng to có đựng nước biển.

Sau khi đưa hải cẩu về nhà, anh Thảo có trình báo sự việc lên cơ quan chức năng và Viện hải dương học Nha Trang. Theo anh Thảo, nếu các chuyên gia ở Viện hải dương học Nha Trang tới, gia đình sẽ bàn giao lại con hải cẩu để viện xử lý.

Theo những người dân địa phương, con hải cẩu này xuất hiện tại vùng biển địa phương khoảng 1 tháng nay, hàng ngày thường lên bãi cát của bãi biển Tam Thanh để nằm phơi nắng.[mecloud]HSIhuH92py[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news