Tin mới

Hải cẩu xứ lạnh lại xuất hiện ở vùng biển Bình Thuận

Thứ tư, 30/11/2016, 10:24 (GMT+7)

Trong lúc tắm biển, người dân thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong, Bình Thuận) bất ngờ phát hiện một cá thể ​hải cẩu xuất hiện ở vùng biển khu bãi dương.

Trong lúc tắm biển, người dân thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong, Bình Thuận) bất ngờ phát hiện một cá thể ​hải cẩu xuất hiện ở vùng biển khu bãi dương.

Cá thể hải cẩu nhỏ đang vui đùa cùng thanh niên địa phương. Ảnh: Bình Thuận Online

Theo Bình Thuận Online, mấy ngày qua, người dân địa phương bất ngờ phát hiện một con ​hải cẩu nhỏ xuất hiện tại vùng biển nơi họ thường xuyên tắm, vài thanh niên sống gần đó đã phát hiện và xuống nước vui đùa cùng loài vật vốn chỉ sống nơi có luồng Không khí lạnh.

Hồi tháng 8, 2 cá thể hải cẩu cũng đã xuất hiện ở vùng biển xã Chí Công. Ảnh: Phương Dương

Gần đây, loài động vật hoang dã quý hiếm này thỉnh thoảng lại có mặt ở vùng biển nhiệt đới đã khiến nhiều người ngạc nhiên. Và đây là lần thứ 2, hải cẩu xuất hiện tại Bình Thuận. 

Cách đây chưa lâu 15/8, VnEpress đưa tin, cặp hải cẩu được cho là loại hải cẩu xám (tên khoa học Halichoerus grypus) - loài động vật sống chủ yếu ở hai bán cầu Bắc và Nam cũng đã xuất hiện và tạm trú khá lâu tại khu vực Gành vùng biển xã Chí Công, huyện Tuy Phong, Bình Thuận.

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, 2 cá thể này có thể đã đi lạc theo luồng hải lưu, sau thời gian ngắn sẽ tiếp tục hành trình theo con nước.

Việc loài vật vốn chỉ sống ở vùng biển cực Bắc và cực Nam lần đầu tiên có mặt ở vùng biển nhiệt đới Việt Nam khiến người dân xôn xao.

Các chuyên gia Viện Hải dương học Nha Trang (Khánh Hòa) khẳng định, đây không phải là lần đầu tiên hải cẩu xuất hiện ở vùng biển Việt Nam. Trước đó, loài hải cẩu cũng từng mắc lưới của ngư dân các tỉnh Đà Nẵng, Ninh Thuận, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi khi đánh bắt thủy sản vùng biển ven bờ.

Hiện chính quyền đang vận động người dân bảo vệ các cá thể hải cẩu này, không để chúng bị xâm hại.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news