Tin mới

Hai chị em thuê băng giang hồ bắn con nợ ngã gục trong nhà

Thứ ba, 07/04/2015, 14:11 (GMT+7)

Hà vay của chị  Nguyên 64 triệu đồng. Sau nhiều lần không đòi được nợ, Nguyên đã nhờ em trai là Dũng đến đòi nợ hộ. Hai người này đã thuê côn đồ đến nhà chị Hà uy hiếp. Một tên dùng súng bắn thẳng vào người nạn nhân rồi lên xe bỏ chạy.

 

Hà vay của chị  Nguyên 64 triệu đồng. Sau nhiều lần không đòi được nợ, Nguyên đã nhờ em trai là Dũng đến đòi nợ hộ. Hai người này đã thuê côn đồ đến nhà chị Hà uy hiếp. Một tên dùng súng bắn thẳng vào người nạn nhân rồi lên xe bỏ chạy.


Theo tin tức báo Tri thức trực tuyến, Công an tỉnh Phú Thọ vừa tạm giam 7 tên giang hồ để điều tra hành vi Giết người.

Trong số này 5 người quê Thái Nguyên, còn lại ở Phú Thọ. Nạn nhân bị nhóm giang hồ bắn trọng thương là chị Hoàng Thị Hà (39 tuổi).

Theo tài liệu điều tra, cuối năm 2014, chị Hà vay của Lê Thị Hồng Nguyên (40 tuổi, nhà ở thị xã Phú Thọ) 64 triệu đồng. Quá hạn nhưng chị Hà không trả, chủ nợ nhờ em trai là Lê Tiến Dũng (33 tuổi, có 3 tiền án) đến đòi.

Dũng gọi bạn tù Trần Văn Tuấn (23 tuổi, quê Thái Nguyên - kẻ đang bỏ trốn) cùng tham gia. Thanh niên nhiều tiền án rủ 5 người khác nhập hội, với thỏa thuận hưởng một nửa số tiền đòi được. Sau khi thống nhất, nhóm Tuấn sang Phú Thọ gặp chị Hà nói chuyện, gửi nhiều tin nhắn đe dọa.

Ngày 13/3, chúng tới nhà chị Hà, rút súng bắn chồng người phụ nữ này nhưng đạn không nổ. Do sợ hãi, chị Hà hẹn tối 30/3 sẽ hoàn trả nhưng đến ngày không giữ lời.

Phòng PC 45, Công an tỉnh Phú Thọ bắt giữ đối tượng gây án - Ảnh: CAND

Hôm 31/3, nhóm giang hồ do Tuấn cầm đầu đi 2 xe máy đến nhà người phụ nữ 39 tuổi trên đường Quang Trung, thị xã Phú Thọ. Chúng gọi cửa, tạo cơ hội cho Tuấn rút súng bắn người đang mang nợ ở cự ly gần. Sau khi gây án, băng này bỏ về Thái Nguyên.

Chị Hà được đưa vào viện cấp cứu với nhiều vết thương do đạn hoa cải gây ra.

Nhận tin báo, Công an tỉnh Phú Thọ và Công an tỉnh Thái Nguyên cùng phối hợp truy bắt 7 người lên quan đến vụ việc.

Thông tin thêm trên báo Công an Nhân dân, các đối tượng gồm: Lường Văn Duy (SN 1998); Vũ Duy Tuân (SN 1996); Hầu Văn Tuấn (SN 1995); Lương Xuân Tiến (SN 1991); Vũ Minh Hoàng (SN 1997) cùng trú tại Thái Nguyên; Lê Thị Hồng Nguyên (SN 1975) và Lê Tiến Dũng ( SN 1982, ở khu 5, phường Trường Thịnh, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ). Cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã đặc biệt đối với Trần Văn Tuấn (SN 1993,  ở tỉnh Thái Nguyên) cũng với tội danh trên. 

Theo đó, 20h ngày 31/3, Phòng PC45 Công an tỉnh Phú Thọ nhận thông tin của Công an thị xã Phú Thọ (Phú Thọ) về vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân bị bắn trọng thương là chị Hoàng Thị Hà.

Nhận định đây là vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của đối tượng gây án có tính chất côn đồ, manh động xảy ra ngay tại giữa trung tâm thị xã, nơi có mật độ dân cư dày đặc …các trinh sát tập trung phá án.

Ngày 3/4, Phòng PC 45 đã thành lập một tổ công tác phối hợp với A70-Bộ công an đi Thái Nguyên để xác định đối tượng. Với sự giúp đỡ của Phòng PC45 Công an Thái Nguyên đã xác định được đối tượng nghi vấn là Vũ Duy Tuân và Trần Văn Tuấn (hiện đang thuê trọ tại tổ Cầu Sắt, phường Bách Quang, thị xã Sông Công, Thái Nguyên). Tổ công tác quyết định kiểm tra, khám xét địa chỉ trên.

Quá trình kiểm tra đã bắt giữ Tuân, Duy. Khám người Duy đã thu được chiếc điện thoại mà nhóm đối tượng này dùng để nhắn tin, đe dọa chị Hà; trong chiếc két sắt của nhóm đối tượng này thu được giấy nhận nợ của chị Hà với Nguyên và nhóm đối tượng.

Khai thác nóng đối tượng Tuân và Duy đã xác định được nhóm đối tượng tham gia đòi nợ và dùng súng bắn chị Hà gồm Trần Văn Tuấn (trú tại huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, là đối tượng trực tiếp dùng súng bắn chị Hà); Tuân; Hầu Văn Tuấn; Tiến và Hoàng.

Ngay trong đêm, tổ công tác quyết định triển khai truy bắt các đối tượng còn lại. Khám xét nhà ở của Hầu Văn Tuấn, thu giữ được khẩu súng mà nhóm đối tượng này đã dùng bắn chị Hà tối 31/3. Tiếp tục triển khai đã bắt được Tiến, Hoàng. Riêng với Trần Văn Tuấn khi tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp đối tượng đã trốn khỏi địa phương.

Đến 10h ngày 4/4, sau khi hoàn tất các thủ tục, các đối tượng cùng tang vật đã được đưa về cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ (PC45) an toàn.

Phương Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: con nợ