Tin mới

Hai chị em Việt kiều điều hành đường dây ma túy xuyên quốc gia

Thứ hai, 05/12/2016, 09:41 (GMT+7)

Thảo thường lấy ma túy từ 2 chị em Phụng và Long sau đó mang về chia nhỏ để bán lại kiếm lời. Để tránh sự phát hiện, Phụng không trực tiếp đi giao nhận hàng mà giao việc này cho đàn em thân cận.

Thảo thường lấy ma túy từ 2 chị em Phụng và Long sau đó mang về chia nhỏ để bán lại kiếm lời. Để tránh sự phát hiện, Phụng không trực tiếp đi giao nhận hàng mà giao việc này cho đàn em thân cận.

Theo thông tin trên báo Dân trí, Công an TP HCM, ngày 4/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) - Công an TPHCM cho biết vừa khám phá thành công một đường dây ma túy lớn từ Campuchia về Việt Nam.

Trước đó, qua nguồn tin trinh sát địa bàn, Phòng PC47 phát hiện Nguyễn Duy Thạch Thảo (ngụ quận 10) cùng đồng bọn tổ chức đường dây buôn bán ma túy với số lượng lớn cho các con nghiện trên địa bàn TPHCM nên lập chuyên án đấu tranh.

Sau một thời gian theo dõi và củng cố chứng cứ, các trinh sát đã nắm được mọi hoạt động của đường dây tội phạm này.

Theo đó, Thảo thường lấy ma túy từ cặp đôi Lê Quang Cường (SN 1968) và Lâm Kim Phụng (SN 1964, quốc tịch Úc).

Một số nghi can bị bắt - Ảnh: Thanh Niên

Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Cường và Phụng không trực tiếp đi giao nhận hàng mà giao việc này cho đám đàn em là Lâm Tú Trân (tự “Bà Môi” , 55 tuổi, ngụ quận Bình Tân) và Trần Văn Giang (tự "Xí Quách", ngụ quận 11).

Khoảng 18h30 ngày 28/11, khi Thảo đang nhận hơn 3kg ma túy đá từ tay của Lâm Tú Trân tại nhà riêng nằm trên đường Tô Hiến Thành (phường 13, quận 10) thì bị các trinh sát PC47 phối hợp với Công an quận 10 ập vào bắt quả tang.

Khám xét khẩn cấp nhà của Thảo, cơ quan công an phát hiện 2 bánh heroin có trọng lượng 706gram; 29 gói nilon có trọng lượng gần 400 gram heroin; 9 gói nilon có trọng lượng hơn 761 gram ma túy đá, 1 hộp nhựa chứa gần 9gram heroin, 100 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tang vật liên quan đến hoạt động buôn bán ma túy.

Ngay sau đó, cơ quan công an tiến hành bắt giữ hai đối tượng Cường - Phụng tại nhà riêng nằm trên đường Tô Hiến Thành (P. 15, Q.10). Đối tượng Long cũng bị bắt cùng với vợ trong một khách sạn ở trung tâm Q.1. Khám xét trong phòng khách sạn nơi Long ở, cơ quan công an thu giữ 2 gói nilon chứa gần 7gram heroin. Ngoài ra, 2 đối tượng khác trong đường dây này cũng bị công an bắt giữ.

Tổng số tang vật ma túy cơ quan công an thu giữ trong vụ án này lên tới gần 1.429 gram herion (khoảng 4 bánh); gần 4kg ma túy đá; 100 triệu đồng tiền mặt và nhiều vật dụng liên quan đến hành vi buôn bán ma túy của các đối tượng.

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Trí thức trẻ, tại cơ quan công an bước đầu các đối tượng khai nhận, số ma túy được 2 đối tượng là Lê Quang Cường và Lâm Kim Phụng lấy trực tiếp từ Campuchia rồi đem về Việt Nam bán lại cho Thảo.

Cường và Phụng không lấy hàng trực tiếp mà cho người sang Campuchia lấy hàng vận chuyển về Việt Nam để giao tận tay cho Thảo. Cường và Phụng sẽ tới nhà Thảo thu tiền rồi nhờ Lâm Đạo Long (43 tuổi-em ruột của Phụng) chuyển cho đối tác bên nước ngoài.

Hiện Công an đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an tp HCM