Tin mới

Hải Dương: Người dân bày "ma trận" vật cản, ngăn xe quá tải hoành hành

Thứ hai, 22/02/2016, 11:27 (GMT+7)

Mặc dù đã liên tục gửi lời kêu cứu đến các cơ quan chức năng, và nỗi khổ của người dân thị trấn Minh Tân và Thị trấn Phú Thứ, Kinh Môn, Hải Dương cũng đã được nhiều cơ quan báo đài phản ánh thời gian gần đây. Song, có vẻ tình hình vẫn không có gì khả quan hơn, khi hằng ngày họ vẫn phải sống chung với ô nhiễm khói bụi than, bụi đá và nguy cơ tai nạn giao thông do xe quá tải hoạt động khủng khiếp ngày đêm.

Mặc dù đã liên tục gửi lời kêu cứu đến các cơ quan chức năng, và nỗi khổ của người dân thị trấn Minh Tân và Thị trấn Phú Thứ, Kinh Môn, Hải Dương cũng đã được nhiều cơ quan báo đài phản ánh thời gian gần đây. Song, có vẻ tình hình vẫn không có gì khả quan hơn, khi hằng ngày họ vẫn phải sống chung với ô nhiễm khói bụi than, bụi đá và nguy cơ Tai nạn giao thông do xe quá tải hoạt động khủng khiếp ngày đêm.

Thùng phuy được mang ra giữa đường để ngăn xe tải. Ảnh CTV chụp tại địa phương sáng ngày 22/2.

Mỗi ngày ngày có tới hàng trăm lượt xe chở than, đất đá được cơi nới thêm và không bạt che chắn lưu thông qua địa phận thị trấn Minh Tân và Thị trấn Phú Thứ, các đường liên huyện trực thuộc Huyện Kinh Môn khiến người dân nơi đây phải đã phải mang nhiều vật cản như thùng phuy, gỗ, đá... rải khắp đường nhằm ngăn chặn xe quá khổ quá tải hoành hành.

Cả khối bê tông khổng lồ được đặt giữa đường. Ảnh V.T

Theo ghi nhận của CTV báo điện tử Người Đưa Tin, từ nhiều ngày nay những vật cản này vẫn tiếp tục được người dân nơi đây sử dụng dù chúng cũng trực tiếp gây ra khá nhiều phiền phức cho họ.

Dù biết nguy hiểm, nhưng người dân không còn cách nào khác để ngăn chặn xe quá khổ quá tải hoành hành. Ảnh V.T

Theo phản ánh của người dân sống bên đường Vạn Đức, Thị trấn Phú Thứ và Thị trấn Minh Tân trên, nhiều năm nay, khi hoạt động khai thác đất đá diễn ra nhộn nhịp, những cảng bến than mọc lên nhiều vô kể đồng nghĩa với những chiếc xe quá tải hoạt động liên tục trên các con đường từ tỉnh lộ đến những con đường nhỏ xuyên qua các khu vực dân cư khiến những con đường xuống cấp, mặt đường và các ngôi nhà ven đường phủ lớp dày đặc bụi than.

Trời nắng thì mưa bụi, trời mưa thì trơn lầy khiến người dân sống trong cảnh luôn mang khẩu trang kể cả khi ở nhà, hay trồng rau mà không dám ăn vì rửa không hết được bụi xi măng. Do vậy, đã có nhiều trường hợp mắc bệnh về đường hô hấp, thậm chí dẫn đến ung thư phổi do môi trường quá ô nhiễm.

Trước đó, trao đổi trên Pháp Luật Plus, Chủ tịch UBND Thị trấn Phú Thứ, Nguyễn Thanh Hà thừa nhận, tuyến đường này lượng phương tiện tham gia giao thông đông đúc và rất phức tạp.

Trên địa bàn có nhiều doanh nghiệp như Xi măng Phúc Sơn, Quảng Chức, Duy Linh..., Ngoài ra, còn có nhiều xe chở than qua Thị trấn Phú Thứ và xã Duy Tân dẫn đến tình trạng ô nhiễm, trời nắng đường bụi bặm, trời mưa thì lầy lội. “Người dân khu 5, khu 6, khu 7 có lên UBND Thị trấn để ý kiến về tình trạng trên, chúng tôi đã tiếp thu ý kiến của người dân. Hiện UBND Thị trấn đang xin ý kiến UBND huyện Kinh Môn và sẽ mời các doanh nghiệp liên quan đến làm việc trong tuần tới”.

Ông Hà cho biết sẽ yêu cầu các doanh nghiệp vận tải gây bụi bặm phải cử người quét dọn vệ sinh, tưới nước. Nếu không làm được thì góp kinh phí để người dân thực hiện để đảm bảo môi trường.

Tuy nhiên, tình hình đến nay mọi phương án vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng, khiến người dân vẫn phải chấp nhận sống chung với thực trạng ô nhiễm nghiêm trọng và họ không còn cách nào khác khi đành phải dùng tới "ma trận" vật cản khắp trên đường.

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news