Tin mới

Hãi hùng cảnh lấy chân bị cắt bỏ của bệnh nhân làm gối đầu

Thứ hai, 12/03/2018, 11:17 (GMT+7)

Các bác sĩ tại bệnh viện ở bang Uttar Pradesh - Ấn Độ  đã nhận phải nhưng chỉ trích dữ dội khi cho bệnh nhân gối đầu bằng chính phần chân bị cắt bỏ của họ.

Các bác sĩ tại bệnh viện ở bang Uttar Pradesh - Ấn Độ  đã nhận phải nhưng chỉ trích dữ dội khi cho bệnh nhân gối đầu bằng chính phần chân bị cắt bỏ của họ.

Kênh Republic World và Asian News International (ANI) ngày 10/3 đã đưa tin về vụ việc đáng phẫn nộ xảy ra tại bệnh viện Trường ĐH Y Maharani Laxmibai ở TP Jhansi. Một người đàn ông tên Ghanshyam gặp Tai nạn giao thông và được đưa vào bệnh viện để phẫu thuật cắt bỏ bàn chân trái và một phần cẳng chân. 

Bệnh nhân bị gối đầu bằng phần chân bị cắt bỏ. Ảnh: ANI

Tuy nhiên, đoạn clip kinh dị đã quay lại vụ việc cho thấy bệnh nhân nằm trên giường bệnh trong khi phần chân đã bị cắt bỏ dược dùng làm "gối đầu". 

Ngay sau khi đoạn clip này được chia sẻ rộng rãi, giám đốc bệnh viện Sadhna Kaushik khẳng định chính người thân của bệnh nhân đã làm việc này và các y bác sĩ phải bỏ đoạn chân đi. 

Theo lời bà Kaushik cho biết các bác sĩ phụ trách điều trị cần thứ gì đó để kê đầu cho bệnh nhân nên "người thân của bệnh nhân" mới "tận dụng" phần chân bị cắt bỏ.

Tuy nhiên, lời kể của bệnh nhân lại hoàn toàn khác "Khi chúng tôi đến bệnh viện và phát hiện đoạn chân kê dưới đầu cậu ấy, chúng tôi đã hỏi các sĩ nhưng họ không trả lời gì cả, suốt từ 8h sáng đến 2h khuya, chúng tôi liên tục hỏi rằng tại sao cậu ấy lại không có gối nhưng không một bác sĩ nào chỉ để ý. Vì vậy chúng tôi phải lấy phần chân ra chỗ khác", ông Janaki Prasad cho biết. 

Đại diện phía bệnh viện cũng cho biết đã thành lập một ủy ban để điều tra vụ việc cam kết sẽ xử lý nghiêm khắc nếu như có nhân viên chịu trách nhiệm. 

Tính đến thời điểm hiện tại, có 2 bác sĩ, 1 y tá và 1 nhân viên bị đình chỉ công tác để điều tra và làm rõ vụ việc.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news