Tin mới

Hãi hùng cơm trắng để qua đêm biến thành màu đỏ

Thứ ba, 29/03/2016, 10:01 (GMT+7)

Nồi cơm của một người dân ăn không hết sau khi để qua đêm bỗng dưng chuyển thành màu đỏ hồng khiến nhiều người hoang mang.

Nồi cơm của một người dân ăn không hết sau khi để qua đêm bỗng dưng chuyển thành màu đỏ hồng khiến nhiều người hoang mang.

Báo Kienthuc.net đưa tin cho biết, hiện tượng cơm để qua đêm bỗng biến thành màu đỏ rực là hiện tượng xảy ra tại nhà ông Lê Văn Thuận, ngụ ngụ ấp 2, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP HCM. 

Ngay sau khi phát hiện hiện tượng lạ, ông đã nhờ cơ quan chức năng kiểm tra, giám định và làm rõ. 

Hiện tượng cơm chuyển thành màu đỏ sau một đêm khiến người dân hết sức hoang mang. Ảnh: Công an TPHCM

Theo đó, khoảng giữa tháng 3/2016, ông Thuận có ra chợ Bình Chánh mua 5kg gạo trắng với giá 18.000 đồng/kg, người bán giới thiệu đây là gạo mới, ngon.

Gia đình ông đã nấu cơm và thừa nhận cơm ăn thơm, ngon và bùi hơn những loại gạo khác, khi nuốt vào có cảm giác ngọt nơi đầu lưỡi. Tuy nhiên, theo ông Thuận, đến ngày 24/3, khi ông nấu cơm bằng loại gạo này nhưng ăn không hết nên để lại đến trưa hôm sau.

Khi mở nồi cơm ông hoảng hốt khi cơm trắng chuyển sang màu hồng đỏ. Ông đã mang cơm có màu sắc khác lạ sang nhà hàng xóm và nhiều người cho rằng có gạo đã bị tẩm hóa chất.

Ông tiếp tục để qua một đêm nữa thì số cơm trên chuyển sang màu đỏ rực và có mùi thum thủm, chua chua.  

Chia sẻ với báo Công an TPHCM, ông thuận cho biết "Cơm  nấu từ loại gạo này không đổi màu liền mà phải để hơn một ngày sau mới đổi sang màu đỏ nên nhiều người mua về dùng mà không hề hay biết. Điều lo lắng hơn là không biết loại màu trên có gây độc hại hay không?".

Trước đó, tại phường Ngọc Hiệp,TP. Nha Trang cũng đã xuất hiện trường hợp tương tự, cơm bị đổi màu khi để đến sáng hôm sau.

Hiện số gạo này đang được ông Thuận cất giữ và sẽ bàn giao cho cơ quan chức năng để làm rõ.  

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news