Tin mới

Hãi hùng công nghệ chế biến nem chua Thanh Hóa giữa.... sàn nhà

Thứ tư, 25/06/2014, 11:20 (GMT+7)

Được ghi lại khi đi du lịch tại Thanh Hóa, những hình ảnh sản xuất nem chua nổi tiếng đang khiến cho cộng đồng phải hãi hùng trước quy trình chế biến được thành viên L.X.H chia sẻ trên facebook.

 

 

(Tinmoi.vn) Được ghi lại khi đi du lịch tại Thanh Hóa, những hình ảnh sản xuất nem chua nổi tiếng đang khiến cho cộng đồng phải hãi hùng trước quy trình chế biến được thành viên L.X.H chia sẻ trên Facebook.

Thành viên L.X.H đã ghi lại một loạt hình ảnh quy trình sản xuất nem chua, hải sản bẩn với những nội dung sau:

"Đặc sản Nem chua Thanh Hóa, còn ai dám ăn?

Sau khi nghỉ mát với Viện ở Hải Tiến (Thanh Hóa về), qua Bỉm Sơn, vào cửa hàng nem chua khá to, dự định mỗi người mua một ít làm quà. Cửa hàng nem chua H.C tự làm nem (bên trong nhà khá đông người nhộn nhịp cuốn nem). Sau khi đi qua chỗ làm nem, được chỉ dẫn đi xuống dưới nhà đi vệ sinh. Dưới chân là một đống da lợn được ngâm, cắt dưới nền nhà bẩn thỉu cạnh chỗ vệ sinh lộ thiên của anh em. Nhìn cảnh tượng này mình thực sự shock, khiếp đảm không dám mua nem gì, và cả xe mình cũng không ai còn tâm trạng nào mua nem chua về ăn nữa. Mình chụp trộm ảnh để anh em biết mà đề phòng. Có bao nhiêu cơ sở nem chua thế này tại Thanh Hóa? Bao nhiêu loại thuốc độc ngâm da lợn để giòn, ngon. Được biết họ phải mua da lợn từ các nơi về, trời mùa hè và các loại thuốc bảo quản chống thối, chất làm giòn và tẩy trắng, liệu đây có phải là các liều thuốc đưa đến bệnh ung thư?...”.

 

Đi kèm với thông tin chia sẻ, tác giả không quên đăng tải những hình ảnh chụp lại quy trình xử lý nguyên liệu làm nem để còn có cơ sở bằng chứng, tránh bị người xem hỏi “vặn vẹo”.

Theo nội dung chia sẻ thì tác giả vô tình bắt gặp cảnh tượng kinh hãi này sau khi anh và cơ quan đang đi nghỉ mát và dừng chân tại cửa hàng nem chua H.C (Thanh Hóa).

 

 

Bên cạnh những hình ảnh về quy trình sản xuất nem chua bẩn mà tác giả ghi lại được, anh còn phản ánh thêm một số hải sản tại Biển Hải Tiến không rõ nguồn gốc và nghi có nguồn gốc từ Trung Quốc, thậm chí nhiều người dân sống xung quanh cũng nói như vậy, ví dụ như: mực khô, mực trứng.

Chỉ sau vài giờ đồng hồ xuất hiện, những thông tin cùng với loạt hình ảnh này nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, cùng với đó là hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ.

Hiện vẫn chưa rõ thực hư về các thông tin mà thành viên L.X.H đã chia sẻ trên là đúng hay sai? Tuy nhiên, dư luận và cư dân mạng mong muốn lực lượng chức năng địa phương sớm vào cuộc để xác minh.

Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news