Tin mới

Hãi hùng giá đỗ được làm từ thạch cao và hóa chất

Thứ năm, 28/04/2016, 08:05 (GMT+7)

Mới đây, cơ quan chức năng tại Bình Thuận đã phát hiện 2 cơ sở sử dụng công nghệ sản xuất giá đậu xanh bằng thạch cao, vôi và hóa chất.

Mới đây, cơ quan chức năng tại Bình Thuận đã phát hiện 2 cơ sở sử dụng công nghệ sản xuất giá đậu xanh bằng thạch cao, vôi và hóa chất. 

[mecloud]EvNcU3hSxR[/mecloud]

Vietnamnet đưa tin cho biết, khoảng 5h20 phút ngày 26/4, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, công an  tỉnh Bình Thuận và Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm & thủy sản Bình Thuận tiến hành kiểm tra bất ngờ cơ sở sản xuất giá của ông Lưu Văn Hùng (50 tuổi, Phú Hòa, Hàm Trí, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận). 

Đỗ giá trộn thạch cao được cơ quan chức năng phát hiện tại Bình Thuận. Ảnh: Công Lý

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã bắt quả tang cơ sở này đang sản xuất giá bằng công nghệ trộn thạch cao, ngâm và tẩm hóa chất trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ.  

Khai nhận với cơ quan điều tra, ông Hùng cho biết, đậu xanh sau khi được ngâm 2 giờ với nước thì vớt ra, cứ 7kg đậu xanh sẽ trộn trực tiếp với 100g thạch cao và đưa vào ủ trong vòng 4 ngày để thành giá.

Trước khi được đưa ra thị trường tiêu thụ, toàn bộ số giá đỗ này sẽ được ngâm vào bể hóa chất để giòn, trắng và đẹp. 

Hóa chất là chất tẩy rửa được mua tại chợ thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc.

Qua kiểm tra, hóa chất này có dạng bột màu trắng, có mùi hôi nồng giống thuốc rầy (thuốc trừ sâu).  

Công Lý cũng đưa tin cho biết, cơ quan chức năng Bình Thuận cũng bắt quả tang cơ sở của ông Trần Văn Cang (54 tuổi) đang tiến hành sản xuất giá bằng cách trộn hạt đậu xanh đã ngâm nước với bột đá vôi trong vòng 7 giờ trước khi ủ giá. 

Hai cơ sở này đã sản xuất ra hàng trăm kg thành phẩm và mang đi tiêu thụ tại Hàm Thuận Bắc và TP. Phan Thiết. 

Đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành lập biên bản hành chính, đồng thời kiểm tra và làm rõ hóa chất ngâm tẩy giá để xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news