Tin mới

Hãi hùng mứt Tết ngập trong hóa chất tẩy trắng

Thứ sáu, 08/01/2016, 08:38 (GMT+7)

Khi tiến hành kiểm tra bất ngờ hai cơ sở sản xuất hóa chất tại TPHCM, lực lượng chức năng đã phát hiện hai cơ sở này dùng hóa chất tẩy trắng mứt để chuẩn bị bán trong dịp Tết nguyên đán.

Khi tiến hành kiểm tra bất ngờ hai cơ sở sản xuất hóa chất tại TPHCM, lực lượng chức năng đã phát hiện hai cơ sở này dùng hóa chất tẩy trắng mứt để chuẩn bị bán trong dịp Tết Nguyên đán.

Thông tin trên báo Thanh Niên cho biết, trưa ngày 7/1, Đội 2 phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường PC49 Công an TPHCM đã phối hợp với co quan chức năng Q. Bình Tân TPHCM) tiến hành kiểm tra 3 cơ sở sản xuất mứt tết tạ P. Bình Trị Đông và P. An Lạc.  

Theo đó, khi tiến hành kiểm tra các công nhân ở 3 cơ sở này đang dùng hóa chất tẩy trắng , vôi công nghiệp và phẩm màu không rõ nguồn gốc để tẩy trắng và sản xuất mứt. 

Mứt bí đao đang được ngâm trong hóa chất tẩy trắng. Ảnh: Zing

Kiểm tra cơ sở sản xuất bánh mứt Kim Hoa (hẻm 207 đường Hồ Học Lãm, P.An Lạc, Q.Bình Tân), đoàn kiểm tra đã phát hiện hàng trăm thùng phi đang tiến hành ngâm và tẩm các loại hóa chất nguyên liệu làm mứt như khoai lang, gừng, bí...

Tại đây, đoàn kiểm tra đã phát hiện các loại hóa chất tẩy trắng được dùng trong công nghiệp mang tên Sodium Hydrosulfite cùng nhiều bao vôi công nghiệp. 

Những thùng phi đựng mứt được ngâm trong hóa chất. Ảnh: Thanh Niên

Khai nhận tại cơ quan điều tra, bà Nguyễn Trang Thùy (34 tuổi, chủ cơ sở Kim Hoa) thừa nhận đã mua Sodium Hydrosulfite để tẩy rửa khoai, bí, gừng... trước khi chế biến thành mứt. 

Tại cơ sở sản xuất mứt Trường Thọ (hẻm 48 đường Trương Quốc Phan, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân) đoàn kiểm tra đã phát hiện các bịch hóa chất và phẩm màu không rõ nguồn gốc.

Theo khai nhận của chủ cơ sở, các hóa chất này dùng để tẩy trắng và tạo màu cho mứt.

Theo thông tin trên Zing, hiện chất bột màu trắng cung như thành phần mứt của hai cơ sở trên đã được đưa đi giám định. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news