Tin mới

Hãi hùng phát hiện giun chỉ dài 1 mét sống trong chân ít nhất 4 năm

Thứ bảy, 13/12/2014, 14:49 (GMT+7)

Người đàn ông Sudan 38 tuổi này hiện đang sống ở Melbourne, Australia đã được các bác sĩ bệnh viện St Vincent, Sydney phát hiện ra con giun chỉ dài 1 mét đã chết và đang bị phân hủy ở trong mắt cá chân nhờ chụp X-quang.

Người đàn ông Sudan 38 tuổi này hiện đang sống ở Melbourne, Australia đã được các bác sĩ bệnh viện St Vincent, Sydney phát hiện ra con giun chỉ dài 1 mét đã chết và đang bị phân hủy ở trong mắt cá chân nhờ chụp X-quang.

 

Một phần của con giun sán phân hủy trong chân người đàn ông

Ông di cư tới Australia cách đây 4 năm và phải tới gặp bác sĩ sau khi chân sưng phù và đau đớn gần 1 năm nay, tờ Sydney Morning Herald đưa tin.

Bác sĩ Jonathan Darby cho biết hình ảnh phim X-quang cho thấy con giun chỉ cuộn tròn thành 2 mảnh nằm ở mắt cá nhân và bàn chân của người đàn ông.

Sinh vật có thể đã chết và đang bị phân hủy bên trong chân bệnh nhân, bác sĩ nói.

Thông thường, những con giun sống trong ruột non và thâm nhập vào cơ thể bằng ấu trùng trong nước uống.

Chúng cũng đào bới qua các thớ thịt và chui vào cơ thể qua vết thương trên da.

“Toàn bộ quá trình này có thể mất nhiều năm. Nó có thể ở bên trong cơ thể người sống trong nhiều năm hoặc bị chết, thoái hóa và gây ra các vấn đề tại khu vực nó trú ngụ giống như điều đã xảy ra với bệnh nhân của chúng tôi”, ông Darby nói.

Con giun được lấy ra khỏi chân người đàn ông sau khi phẫu thuật

Giun chỉ là tuyến trùng gây ra bệnh giun chỉ. Loại ký sinh trùng này được tìm thấy ở Nam Sudan, Ethiopia, Ghân và Chad, không thể điều trị được nhưng nó cũng không phải là bệnh truyền nhiễm.

Người đàn ông đã phục hồi hoàn toàn sau khi trải qua phẫu thuật.

Đầu năm nay, một người phụ nữ Trung Quốc cũng đã phát hoảng khi phát hiện ra một con sán dài gần 2,5 mét bên trong cơ thể.

Người phụ nữ tên Li đã nhiễm con sán này khi ăn thịt trong chuyến du lịch Đông Nam Á đầu năm nay. Mặc dù đã loại bỏ con sán ra khỏi cơ thể nhưng khi nhắc tới nó bà vẫn cảm thấy khó chịu.

Những dấu hiệu khi bị nhiễm sán dây gồm buồn nôn, suy nhược cơ thể, tiêu chảy, đau bụng, đói hoặc chán ăn, mệt mỏi, Giảm cân và thiếu vitamin, khoáng chất. Vòng đời sán dây gồm 3 giai đoạn: trứng, ấu trùng và sán trưởng thành.

Bảo Linh (tin tức Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news