Tin mới

Hãi hùng sán dây 12m làm tổ trong bụng bé trai 3 tuổi

Thứ sáu, 21/10/2016, 10:20 (GMT+7)

Một bé trai 3 tuổi tại Nam Australia đã bị nhiễm một cá thể sán dây khổng lồ dài 12m trong bụng khiến không ít người kinh hãi. 

Một bé trai 3 tuổi tại Nam Australia đã bị nhiễm một cá thể sán dây khổng lồ dài 12m trong bụng khiến không ít người kinh hãi. 

Tiền Phong dẫn lại nguồn tin cho biết, một bé trai 3 tuổi tại Nam Australia đã bị nhiễm cá thể sán dây khổng lồ dài 12m trong bụng.  

Theo đó nguyên nhân do bé trai này thường ăn cá sống. Mặc dù các bác sĩ đã cảnh báo việc tiêu thụ thực phẩm sống có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh sán nhưng có vẻ người dùng vẫn không để ý đến những lời cảnh báo này.  

Búi sán khổng lồ dài 12m trong bụng bé trai. Ảnh: Tiền Phong

Tại nhiều nước, Sushi đã trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều người. 

Trí thức trẻ cũng đã đưa ra những thực phẩm tiềm ẩn nguy cơ giun sán cao nhằm thức tỉnh mọi người.

Thịt lợn

Mặc dù là món ăn quen thuộc trong những bữa ăn hàng ngày của các gia đình Việt.

Tuy nhiên tỷ lệ lợn bị nhiễm sán dây và ấu trùng lợn khá cao. Đặc biệt đối với thịt lợn chưa được nấu chín kỹ.

Sán dây phát triển khá nhanh và có thể gây tổn thương não dẫn đến động kinh.  Do đó, khi ăn thịt lợn nên chọn lọc, ngâm rửa và chế biến an toàn để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. 

Gỏi cá

Cá sống có chứa nhiều ký sinh trùng sán lá gan. Loại ấu trùng này có thể gây nên nhiều triệu chứng như đau đầu, nôn, thậm chí có dẫn đến tắc ruột, loét dạ dày...Do đó, để tránh bị lây nhiễm, bạn nên từ bỏ thói quen ăn gỏi cá. 

Rau sống

Rau sống dù được trồng tại nhà thì tỷ lệ nhiễm ký sinh trùng vẫn có thể lên đến 90%. Thói quen ăn rau sống sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm ký sinh trùng, đặc biệt là những loại rau không đảm bảo vệ sinh do được tưới bằng nước bẩn...

Thịt trâu, bò tái

Thịt trâu, bò tái nhúng được khá nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên món ăn này lại tiềm ẩn nguy cơ khi nó là nguồn gốc của sán dây bò, một loại sán cực kỳ nguy hiểm. Ấu trùng sán có thể di chuyển đến khớp và não và thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sán dây