Tin mới

Hãi hùng thịt heo nái thành thịt bò nhờ hóa chất, huyết bò

Thứ năm, 04/02/2016, 08:16 (GMT+7)

Mới đây, cơ quan chức năng tại TPHCM phát hiện một cơ sở nhập heo nái về và ngâm với huyết bò lẫn hóa chất để biến thành thịt bò bán ra thị trường. 

Mới đây, cơ quan chức năng tại TPHCM phát hiện một cơ sở nhập heo nái về và ngâm với huyết bò lẫn hóa chất để biến thành thịt bò bán ra thị trường. 

Thông tin trên báo Tiền Phong cho biết, sáng ngày 3/2, Chi cục Thú y TPHCM đã phối hợp với cơ quan chức năng Q.3 bất ngờ tiến hành kiểm tra cửa hàng buôn bán thịt sạch thuộc Công ty TNHH Bính Hạnh (số 209/14 Lê Văn Sỹ, P.13, Q.3) và phát hiện các nhân viên tại cơ sở này đang chế biến thịt heo nái thành thịt bò.

Toàn bộ số thịt được phát hiện. Ảnh: Tiền Phong

Tại thời điểm kiểm tra đã phát hiện có  2.045kg thịt heo nái chưa ngâm và 110 kg thịt đang ngâm trong các thau hóa chất hòa lẫn với huyết bò và hơn 755kg "thịt bò”  thành phẩm được chia thành từng túi nhỏ chuẩn bị bán ra thị trường. 

Báo Tiền Phong cũng cho biết, lực lượng chức năng cũng phát hiện và thu giữ hai túi bột trắng được cho là hóa chất  Metabisulfite được dùng để ngâm thịt heo thành thịt bò. 

Thịt bò được ngâm vào hóa chất. Ảnh: Thanh Niên

Chủ cơ sở là ông Nguyễn Xuân Bính - Giám đốc công ty đã không xuất trình được giấy tờ chứng nhận kiểm dịch lô hàng đồng thời thừa nhận mỗi ngày bán ra thị trường hơn 500 kg thịt heo giả thịt bò với giá từ 135.000 đồng đến 140.000 đồng/kg.

Theo khai nhận, cơ sở này đã làm giả thịt heo thành thịt bò từ tháng 11/2015 đến nay.

Nguồn thịt heo được mua chủ yếu từ tỉnh Đồng Nai, sau đó được pha chế với hóa chất Metabisulfite và ngâm với huyết bò để làm thành thịt bò. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra và làm rõ vụ việc. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news