Tin mới

Hãi hùng với con phố phun lửa dọa người ở Hà Nội

Thứ tư, 21/05/2014, 12:11 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những tia lửa cắt sắt, muội hàn xì nóng bỏng bắn thẳng ra\nlòng đường đang tấp nập xe cộ khiến nhiều người giật mình hoảng sợ, né\ntránh mỗi khi đi qua “phố phun lửa” ngay giữa Hà Nội.

(Tinmoi.vn) Những tia lửa cắt sắt, muội hàn xì nóng bỏng bắn thẳng ra lòng đường đang tấp nập xe cộ khiến nhiều người giật mình hoảng sợ, né tránh mỗi khi đi qua “phố phun lửa” ngay giữa Hà Nội.

 

Tuyến đường La Thành (Hà Nội), đoạn từ Ô Chợ Dừa đến ngã tư giao cắt với phố Giảng Võ, tập trung rất nhiều cửa hàng sắt thép, gia công cơ khí. Đoạn phố này có lòng đường nhỏ, mật độ giao thông cao.

Theo quan sát, vỉa hè hai bên đường nhỏ hẹp, lại bị các cơ sở kinh doanh chiếm dụng làm nơi bày hàng hóa và trực tiếp sản xuất, gia công sắt thép nên vỉa hè gần như biến mất.

Chính vì gia công sắt thép ngay trên vỉa hè nên những chiếc máy cắt sắt, mỏ hàn xì cứ phun thẳng tia lửa, muội hàn nóng bỏng ra phía lòng đường đang đông đúc người và phương tiện qua lại.

Hãi hùng với con phố phun lửa dọa người ở Hà Nội

Những tia lửa sắt, muội hàn nóng bỏng bắn thẳng ra lòng đường La Thành khiến nhiều người sợ hãi, gọi đây là "phố phun lửa".

Theo phản ánh của nhiều người dân thường xuyên qua lại đoạn đường La Thành này, họ nhiều lần giật mình, thậm chí sợ hãi vì những tia lửa bay tung tóe, bất ngờ bắn thẳng ra từ các cửa hàng sắt thép hai bên đường. Nhiều người dân đặt cho đoạn đường này cái tên “phố phun lửa dọa người”.

Anh Nguyễn Thành Sơn (ở Xã Đàn, Hà Nội) cho biết: “Tuyến đường La Thành vốn nhỏ hẹp, lại đông người qua lại nên thường xảy ra tắc đường vào giờ cao điểm. Nhưng sợ nhất là các thợ hàn xì ở các cửa hàng sắt thép làm việc ngay trên vỉa hè, luôn chĩa mũi hàn ra phía đường nên tia lửa, muội hàn bắn thẳng vào mọi người và xe cộ. Như vậy rất nguy hiểm. Tôi đã vài lần bị muội sắt, muội hàn bắn vào chân gây bỏng nhẹ”.

Nhiều người lo ngại, những tia lửa, muội hàn kia bắn ra đường không chỉ gây bỏng cho người mà còn có nguy cơ cao gây cháy nổ nếu bắn vào các phương tiện giao thông như ô tô, xe máy.

Nhiều người dân khi đi qua đoạn đường này luôn phải chú ý cảnh giác, chăm chăm theo dõi để né tránh các tia lửa bắn ra thay vì nhìn đường nên hay xảy ra tai nạn như ngã xe, đâm vào xe khác…

Hãi hùng với con phố phun lửa dọa người ở Hà Nội

Việc cắt sắt, hàn xì diễn ra ngày trên vỉa hè "phố phun lửa"

Mặt khác, việc vỉa hè bị chiếm dụng khiến người đi bộ buộc phải đi xuống lòng đường. Việc này vừa nguy hiểm, vừa khiến lòng đường vốn nhỏ hẹp lại càng trở nên đông đúc, đây cũng là một nguyên nhân gây tắc đường.

Bà Hằng (nhà ở Đê La Thành) cho biết: "Nhà tôi ở khu này nên hay phải đi qua mấy cửa hàng gia công cơ khí, sắt thép. Có hôm tôi bị rỉ hàn bắn vào thủng lỗ chỗ trên quần, có lần dính cục rỉ hàn to còn bị bỏng cả da. Vỉa hè ở đây vốn chẳng rộng rãi gì, lại bị chiếm hết làm nơi hàn sắt nên người đi bộ toàn phải đi dưới lòng đường, nguy hiểm lắm".

Không những vậy, khu dân cư xung quanh còn bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn đinh tai nhức óc từ các cơ sở gia công cơ khí. Ánh sáng của que hàn khiến nhiều người đi đường bị lóa mắt, có người dân ở gần do nhìn nhiều nên bị đau mắt, rất khó chịu.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news