Tin mới

Hải - Không quân Singapore vào cuộc tìm kiếm máy bay mất tích

Chủ nhật, 28/12/2014, 18:39 (GMT+7)

Singapore cho biết nước này đã huy động lực lượng hải quân và không quân tham gia tìm kiếm, cứu hộ máy bay mất tích AirAsia khi đang trên lộ trình từ Indonesia tới Singapore.

Singapore cho biết nước này đã huy động lực lượng hải quân và không quân tham gia tìm kiếm, cứu hộ máy bay mất tích AirAsia khi đang trên lộ trình từ Indonesia tới Singapore.

 

"Hai chiếc C130s đã được điều động tham gia nhiệm vụ tìm kiếm, cứu hộ. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp bất kỳ sự trợ giúp nào để hỗ trợ các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ", Cục Hàng không dân dụng Singapore cho biết trong một tuyên bố.

Công tác tìm kiếm và cứu nạn đang được thực hiện dưới sự hướng dẫn và giám sát của Trung tâm Hàng không Indonesia (CAA). Hãng đã thành lập Trung tâm Cứu nạn khẩn cấp dành cho các gia đình, thân nhân của những hành khách có mặt trên chuyến bay QZ8501.

Thân nhân hành khách gọi điện thoại khi đang nhìn tấm bản đồ ở sân bay tại Subaraya

Hồi sáng này, 28/12, Bộ trưởng Giao thông Indonesia, ông Hadi Mustofa cho biết chiếc máy bay mang số hiệu QZ 8501 đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu Jakarta vào hồi 6h17' sáng ngày hôm nay (28/12) theo giờ địa phương. Ông Hadi Mustofa cũng cho biết trước khi mất liên lạc, chiếc máy bay đã yêu cầu được chuyển hướng và bay theo lộ trình khác.

Được biết, chiếc máy bay Airbus A320-200 chở theo 162 người (gồm 155 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn) dự định sẽ hạ cánh tại Singapore vào lúc 8h30' theo giờ địa phương. Máy bay do 2 phi công điều khiển, phi hành đoàn gồm 4 người và 1 kỹ thuật viên. Viên phi công đã có kinh nghiệm 6.100 giờ bay, trong khi đó phi công phụ đã có 2.275 giờ bay.

 

Theo Yên Yên (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news