Tin mới

Hai máy tính chứa dữ liệu hơn 20.000 hồ sơ sổ đỏ ở Quảng Nam bỗng nhiên "không cánh mà bay"

Thứ năm, 25/10/2018, 11:33 (GMT+7)

Hai máy tính xách tay có chứa dữ liệu hơn 20.000 hồ sơ sổ đỏ là đất thổ cư ở tỉnh Quảng Nam sắp được đưa lên hệ thống lưu trữ quốc gia đã bị mất trộm.

Hai máy tính xách tay có chứa dữ liệu hơn 20.000 hồ sơ sổ đỏ là đất thổ cư ở tỉnh Quảng Nam sắp được đưa lên hệ thống lưu trữ quốc gia đã bị mất trộm.

Ngày 25/10, đại tá Trần Văn Xuân – Trưởng Công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho Báo Lao Động biết, đang điều tra vụ mất trộm 2 máy tính xách xảy ra ở thôn Bình Túy, huyện Thăng Bình (Quảng Nam).

Căn nhà thuê làm trụ sở tạm để phục vụ việc đo đạc. (Ảnh: VnExpress)

Trước đó, Đội đo đạc số 8 đã thuê nhà bà Nguyễn Thị Huệ (thôn Bình Túy, xã Bình Giang, huyện Thăng Bình) làm nơi lưu trữ hồ sơ đất đai và đặt văn phòng làm việc.

Báo Thanh Niên đưa tin, rạng sáng 23/10, hai máy tính của đội đo đạc này đã bị mất trộm. Trong máy tính có chứa toàn bộ dữ liệu và lưu giữ hồ sơ đo đạc đất đai của tỉnh Quảng Nam suốt nhiều năm qua.

Ngoài ra, còn có hơn 20.000 sổ đỏ đã ký xác nhận lưu giữ dưới định dạng quét theo tỷ lệ 1:1. Hầu hết sổ đỏ này là đất thổ cư của người dân thuộc 2 huyện Thăng Bình và Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam).

Hơn 20.000 sổ đỏ đã được quét dữ liệu và đưa vào laptop lưu trữ. (Ảnh: Lao Động)

VTV cho rằng, việc kẻ gian đột nhập lấy trộm 2 máy tính trong đó chứa dữ liệu hồ sơ địa chính là rất nghiêm trọng. Điều này chắc chắn sẽ làm chậm tiến độ đo đạc, cấp sổ đỏ các xã của tỉnh Quảng Nam. Nếu tài liệu này phát tán sẽ tiềm ẩn những hệ lụy xấu trong vấn đề quản lý đất đai sau này.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news