Tin mới

Hai mẹ con giấu ngoại tệ “khủng” vào áo ngực vẫn không thoát

Thứ ba, 19/05/2015, 14:25 (GMT+7)

Sốs Mách cất giấu 5.500 USD vào túi quần, còn lại Sốs Mách giao cho con gái Cơrây Anny 76.400 USD cất giấu trong mũ bảo hiểm đang đội và trong áo ngực đang mặc.

Sốs Mách cất giấu 5.500 USD vào túi quần, còn lại Sốs Mách giao cho con gái Cơrây Anny 76.400 USD cất giấu trong mũ bảo hiểm đang đội và trong áo ngực đang mặc.

Theo báo An Ninh Thủ Đô hôm nay (19/5), Tòa phúc thẩm, TAND Tối cao tại TP HCM đã đưa vụ án “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới” ra xét xử đối với hai mẹ con bị cáo Sốs Mách (SN 1965) và Cơrây Anny (SN 1993, là con gái của bị cáo Sốs Mách, cùng có quốc tịch Campuchia).

Hai bị cáo đang được dẫn giải vào phiên tòa.

Theo cáo trạng, trưa 7/7/2014, Sốs Mách cùng con gái là  Cơrây Anny đến khu vực casino đối diện cửa khẩu Xa Mát thuộc tỉnh Tabôn Khơmum, Campuchia gặp 4 người đàn ông Campuchia không rõ lai lịch. Tại đây, cả hai nhận lời sang Việt Nam vận chuyển 81.900 USD (tương đương hơn 1,7 tỉ đồng) về Campuchia với tiền công thỏa thuận 5 USD/10.000 USD.

Theo sự chỉ dẫn, cả hai mẹ con chở nhau bằng xe máy đến 3 địa điểm tại khu vực chợ xã Tân Lập (huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) nhận đủ số tiền trên. Sau đó, Sốs Mách cất giấu 5.500 USD vào túi quần, còn lại Sốs Mách giao cho con gái Cơrây Anny 76.400 USD cất giấu trong mũ bảo hiểm đang đội và trong áo ngực đang mặc.

Cả hai chở nhau bằng xe máy về về Campuchia theo đường cửa khẩu quốc tế Xa Mát nhưng không khai báo, không xuất trình giấy tờ tùy thân nên bị lực lượng chức năng bắt giữ và phát hiện hai mẹ con Sốs Mách vận chuyển số tiền trên.

Tại phiên phúc thẩm, đại diện tổng lãnh sự quán Campuchia tại Việt nam đã cung cấp thêm tình tiết mới, xác nhận hai bị cáo này là công dân đang cư trú tại khu vực biên giới Campuchia – Việt Nam. Cũng trong phiên tòa, ông này cho rằng, hai bị cáo được qua lại cửa khẩu bình thường và mang tiền là không trái phép.

Điều này được thể hiện rõ ở tập tục giữa hai nước đã được nêu rõ trong hiệp định biên giới giữa hai quốc gia. Đến nay, hiệp định này vẫn còn hiệu lực. Theo đó, ông này cũng viện dẫn, vào ngày 20/7/1983, hai nước Việt Nam – Campuchia đã ký Hiệp định về quy chế khu vực biên giới với những điều khoản có liên quan.

Xét thấy vụ án còn có một số tình tiết chưa rõ cần bổ sung nên HĐXX cấp phúc thẩm đã quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm và đề nghị cấp sơ thẩm điều tra bổ sung và xét xử lại vụ án lại từ đầu.

Trước đó, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt hai mẹ con bị cáo: Sốs Mách 3 năm tù và Cơrây Anny 2 năm tù cùng về tội “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”. Sau bản án sơ thẩm cả hai bị cáo đều có kháng cáo.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tiền tệ