Tin mới

Hai mẹ con thoát chết trong vụ nổ lớn tại TP.HCM

Thứ bảy, 18/10/2014, 20:08 (GMT+7)

Sáng nay, lực lượng cứu hộ đã tìm được 2 công nhân nữ mất tích của vụ nổ trong tình trạng thi thể không nguyên vẹn. Còn hai mẹ con chị Vân đã thoát chết, đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Sáng nay, lực lượng cứu hộ đã tìm được 2 công nhân nữ mất tích của vụ nổ trong tình trạng thi thể không nguyên vẹn. Còn hai mẹ con chị Vân đã thoát chết, đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Hai mẹ con thoát chết hy hữu

Sáng 18/10/2014, khoa Ngoại thần kinh (bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết đã tiếp nhận hai nạn nhân trong vụ nổ ở quận 12 là chị Nguyễn Thị Thúy Vân (SN 1984) và con là Phạm Thùy Dương (SN 2010, phường Thới An, quận 12). Khi nhập viện, hai mẹ con trong tình trạng hôn mê, bị thương nặng. Sau khi được lực lượng bác sĩ, y tá tận tình chăm sóc, nay cả hai mẹ con đã qua cơn nguy kịch.


Chị Vân với nhiều thương tích

Chị Vân bị gãy xương chân. Sau khi khám, bác sĩ cho phẫu thuật, băng bột, cố định chân gấp. Riêng bé Dương, bị chấn thương vùng đầu và mặt. Do tuổi còn nhỏ nên cháu được đưa vào khu nhi điều trị.

“Cả hai bệnh nhân nay đã hồi tỉnh, sức khỏe khá ổn định. Tuy nhiên, do cả hai mẹ con nạn nhân đều bị sang chấn do sức ép của vụ nổ nên chúng tôi phải tiếp tục theo dõi. Đến trưa nay, hai mẹ con chị Vân đang được chụp X-Quang, chụp CT Scan xem có chấn thương ở não không”, bác sĩ Trần Duy Hưng cho hay.


Bác sĩ thăm khám bé Dương

Nằm trên giường bệnh, chị Vân yếu ớt cho biết, khoảng 16 giờ, đang ở trong nhà, ru cháu Dương ngủ trên võng, bỗng dưng, chị nghe một tiếng nổ lớn rồi ngất xỉu. Tỉnh dậy, chị thấy toàn thân đau đớn. Nhìn sang con, thấy mặt cháu Dương đầy máu. Hoảng loạn, chị chỉ kịp ú ớ được vài tiếng thì ngất lịm.

Khi tỉnh dậy, chị thấy mình đã ở trong bệnh viện. Lúc này, chị vội vàng hỏi con như thế nào. Chỉ khi bác sĩ thông báo, cháu Dương đang được điều trị ở khu nhi thì tâm trạng chị mới bớt hoảng loạn. “Đến nay tôi vẫn chưa biết chuyện gì đã xảy ra. Tôi không thể tin được, căn nhà mình đang ở lại có thể đổ sập, đè lên người. Rất may, hai mẹ con tôi còn sống”, chị Vân rơi nước mắt.

Thi thể hai nạn nhân nữ không nguyên vẹn

Được biết, sáng nay, hai nạn nhân là Đoàn Phùng (SN 1968) và Nguyễn Văn Xúc (khoảng 70 tuổi, cùng ngụ quận 12) nhập viện. Khám, nhận thấy hai người này chỉ bị thương nhẹ, sau khi sơ cứu đã xuất viện để về nhà theo dõi.

Bên cạnh đó, thi thể hai nạn nhân mất tích là Nguyễn Thị Ngọc Thanh (SN 1984) và Huỳnh Thị Tâm (SN 1978, cùng ngụ tỉnh Đồng Tháp) đã được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong. Hai nạn nhân cùng là công nhân của công ty TNHH Đặng Hùng. Sau khi phát hiện, cơ quan chức năng đưa thi thể đến bệnh viện khám nghiệm. Thi thể của hai nạn nhân không được nguyên vẹn.


Công ty Đặng Huỳnh tan hoang sau vụ nổ.

Sáng cùng ngày, ông Trần Hữu Trí (Bí thư quận ủy quận 12) đã cùng đoàn đến động viên, hỏi thăm và hỗ trợ cho những nạn nhân bị thương trong vụ nổ đang được điều trị tại bệnh viện. Ngoài ra, ông Nguyễn Hữu Hiệp (Chánh văn phòng UBND quận 12) cùng lãnh đạo chính quyền địa phương cũng đến thăm hỏi, hỗ trợ mỗi gia đình bị thiệt hại về nhà cửa 2 triệu đồng.

Thiếu tướng Phan Anh Minh (Phó giám đốc Công an TP.HCM) cho biết, cơ quan chức năng đã có chỉ đạo bước đầu khắc phục hậu quả vụ nổ. Đến 13 giờ chiều cùng ngày, lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực đào bới đống đổ nát, dọn hiện trường. Bên cạnh đó, các đơn vụ thuộc phòng Pháp chế Điều tra và Xử lý chất nổ (Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy TP.HCM) cũng xuống ghi nhận, khám nghiệm hiện trường.


Trưa nay, cơ quan chức năng vẫn khám nghiệm hiện trường

Trước đó, chừng 16 giờ ngày 17/10, tại xưởng sản xuất chi nhánh của công ty TNHH Sản xuất Thương mại Đặng Huỳnh (phường Thới An, quận 12) xảy ra vụ nổ lớn khiến toàn bộ công ty bị sập. Ngoài ra, phía sau công ty, 7 căn nhà kế cận bị đổ sập. Nhà dân trong bán kính 50 m ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều nhà bị nứt tường, sập la phông, kính vỡ tung tóe. Hiện nay, ghi nhận ba nạn nhân tử vong, ít nhất bốn người bị thương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news