Tin mới

Hai nghi can bắt cóc bé gái 4 tuổi, đòi chuộc 1 tỉ đồng sa lưới

Thứ bảy, 08/08/2015, 10:29 (GMT+7)

Cơ quan công an đã bắt được 2 nghi can trong vụ bắt cóc trẻ 4 tuổi để đòi tiền chuộc tại xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa, Phú Yên.

Cơ quan công an đã bắt được 2 nghi can trong vụ bắt cóc trẻ 4 tuổi để đòi tiền chuộc tại xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa, Phú Yên.

Báo Người lao động dẫn nguồn tin từ đại tá Mai Vĩnh Bình, Trưởng Công an huyện Sơn Hòa (Phú Yên) chiều 7/8 cho biết, công an huyện này đã bắt được 2 nghi can trong vụ bắt cóc trẻ 4 tuổi để đòi tiền chuộc tại xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa.

Đó là Lương Anh Hào (SN 1995, ngụ thôn Tân Phú, xã Suối Bạc) và Nguyễn Tấn Dũng (SN 1999, ngụ thôn Tân Thành, xã Suối Bạc).

Hai nghi can Lương Anh Hào và Nguyễn Tấn Dũng - Ảnh: Thanh Niên Online

Theo đại tá Bình, 2 đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi bắt cóc, tống tiền đối với cháu Huỳnh Kim Ngọc Th. (4 tuổi), con của anh Huỳnh Quang Đông và chị Nguyễn Thị Kim Loan (ngụ thôn Tân Thành, xã Suối Bạc).

“Công an huyện Sơn Hòa đã ra lệnh bắt khẩn cấp và VKSND cùng cấp đã phê chuẩn lệnh này đối với Lương Anh Hào. Riêng Nguyễn Tấn Dũng vì chưa đủ 18 tuổi nên Công an huyện Sơn Hòa đã giao cho gia đình bảo lãnh”- đại tá Bình cho hay trên báo Người lao động.

Hiện Công an huyện Sơn Hòa đang củng cố hồ sơ để chuyển sang Công an Phú Yên thụ lý. “Vụ án có khởi tố hay không thuộc thẩm quyền Công an Phú Yên”- báo Người lao động dẫn lời đại tá Bình nói.

Vnexpress đưa tin, bước đầu Hào khai do túng thiếu đã bàn với Dũng bắt cóc bé 4 tuổi để gia đình phải chi tiền. Nhằm thực kế hoạch, hơn một tuần trước chúng mua băng keo, bao bố cùng dây thừng chờ cơ hội ra tay.

Sáng 6/8, thấy bé gái không người trông coi, bộ đôi khống chế cho vào bao tải đưa ra căn chòi hoang, tiếp tục kéo đến rẫy mía cách nhà nạn nhân vài chục mét. Hào gọi điện cho mẹ bé, buộc phải đưa một tỷ đồng nếu không "tính mạng con bé không an toàn". Trong lúc hai bên thương lượng, Hào và Dũng không biết bé gái vùng thoát khỏi bao bố, chạy về nhà.

Trước đó, như báo Công an TP.HCM thông tin, khoảng 10h30 sáng 6/8, bà Nguyễn Thị Kim Loan (ngụ thôn Tân Thành, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa) đang xử lý công việc ở TP Hồ Chí Minh thì nhận được một cuộc điện thoại từ số máy lạ.

Giọng một người đàn ông nói bảo rằng con của bà Loan đang nằm trong tay hắn và yêu cầu gia đình bà phải đưa 1 tỷ đồng “nếu không muốn mất con”. Người này còn hăm dọa “bà báo công an thì phải gánh chịu hậu quả”.

Quá hoảng sợ, bà Loan đã ngất xỉu. Sau đó, khi số máy này gọi lại thì cháu bà Loan nghe máy. Biết bà Loan còn ở TP Hồ Chí Minh, số máy này nhắn tin: “Một lần nữa, tui báo cho ông bà biết là không được báo công an”.

Khi liên lạc về gia đình, bà Loan được biết, con gái bà là Huỳnh Kim Ngọc Th. (4 tuổi) đã mất tích gần 1 tiếng đồng hồ trước. Sự việc xảy ra quá bất ngờ, cộng với lời đe dọa từ số máy lạ, gia đình bà Loan đã mật báo cho Công an huyện Sơn Hòa để cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

Tuy nhiên, đến khoảng 14h cùng ngày, cháu Th. đột nhiên về nhà trong tình trạng mình đầy bùn đất, trên người có nhiều vết xước. Cháu đói lả đi và ngất xỉu. Sau khi được chăm sóc tận tình, cháu Th. dần hồi phục và kể rằng cháu đang chơi ở nhà hàng xóm thì bị một người đàn ông cao lớn bất ngờ đến bịt miệng kéo đi.

Sau đó, người này dùng băng keo dán miệng cháu Th. rồi bỏ vào bao, mang vào rẫy mía cách nhà cháu Th. vài trăm mét rồi bỏ đó, đi đâu không rõ. Cháu Th. sau một hồi cựa quậy liên hồi đã tự thoát ra được và chạy về nhà.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nghi can