Tin mới

Hai người Malaysia đã rời Triều Tiên dù bị cấm xuất cảnh

Thứ năm, 09/03/2017, 15:32 (GMT+7)

Nguồn tin từ chính phủ Malaysia cho biết, hai công dân nước này bị mắc kẹt ở Triều Tiên đã tới Bắc Kinh, Trung Quốc.

Nguồn tin từ chính phủ Malaysia cho biết, hai công dân nước này bị mắc kẹt ở Triều Tiên đã tới Bắc Kinh, Trung Quốc.

Reuters đưa tin, hai nhân viên thuộc Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) - Liên hợp quốc nằm trong số 11 công dân Malaysia bị mắc kẹt ở Triều Tiên đã rời khỏi nước này.

WFP cùng ngày cũng xác nhận hai nhân viên người Malaysia đã rời Triều Tiên tới Bắc Kinh. Thông tin chi tiết về lý do cũng như danh tính của hai người này chưa được tiết lộ.

Quan hệ Triều Tiên - Malaysia căng thẳng sau vụ sát hại công dân Triều Tiên tại sân bay Kuala Lumpur. Ảnh: Reuters

Triều Tiên hôm 7/3 đã cấm người Malaysia rời khỏi nước này. Để trả đũa, Malaysia đã ban hành lệnh cấm tương tự. Trong khi có 11 người Malaysia tại Triều Tiên thì có tới khoảng 1.000 công dân Triều Tiên sinh sống, làm việc tại Malaysia.

Động thái diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang do cuộc điều tra của cảnh sát về vụ sát hại ông Kim Chol, người được cho là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại thủ đô Kuala Lumpur hôm 13/2.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak hôm 8/3 đã trực tiếp cáo buộc Triều Tiên dính líu tới cái chết của Kim Chol.

"Những gì chúng ta đang chứng kiến là kết quả hành động ám sát công dân của họ trên đất Malaysia và sử dụng vũ khí hóa học bị nghiêm cấm", ông Najib nói.

Tuyên bố mới của Thủ tướng Najib có thể khiến căng thẳng tiếp tục leo thang nhưng ông cũng khẳng định Malaysia sẽ không cắt đứt quan hệ ngoại giao với Triều Tiên vì tầm quan trọng của việc duy trì kênh liên lạc.

[mecloud]Qc1OprwVUj[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news