Tin mới

Hai người phụ nữ Hà Nội “cố thủ” trên cành để phản đối chặt hạ cây là ai?

Thứ sáu, 20/03/2015, 15:41 (GMT+7)

Hai người phụ nữ ở quận Long Biên (Hà Nội) mang bánh mì, nước uống rồi trèo lên cây xoài trước cửa nhà, “cố thủ” nhiều giờ liền để phản đối cơ quan chức năng chặt bỏ cây xanh. Cây xoài nhờ vậy mà “sống sót” đến tận bây giờ.

Hai người phụ nữ ở quận Long Biên (Hà Nội) mang bánh mì, nước uống rồi trèo lên cây xoài trước cửa nhà, “cố thủ” nhiều giờ liền để phản đối cơ quan chức năng chặt bỏ cây xanh. Cây xoài nhờ vậy mà “sống sót” đến tận bây giờ.


 

Dư luận đang nóng với việc hàng loạt cây xanh trên nhiều tuyến phố của Hà Nội bị chặt hạ “không thương tiếc”. Nhiều người xót xa, giận dữ trước thông tin 6.700 cây xanh trên địa bàn thành phố sẽ đồng loạt bị chặt, thay thế.

Giữa lúc câu chuyện về cây xanh đang nóng, nhiều người nhớ lại một sự việc người dân phản đối chặt cây bằng cách đầy bất ngờ diễn ra tại Hà Nội vài năm trước. Theo đó, năm 2013, vì muốn bảo vệ cây xoài trước cửa nhà, không cho chặt hạ, hai người phụ nữ ở số nhà 64 đường Ngô Gia Tự (quận Long Biên, Hà Nội) đã trèo lên cây “cố thủ” nhiều giờ liền.

Hiện tại, hai người phụ nữ trên vẫn sống tại đó, và cây xoài mà họ từng lấy thân mình bảo vệ vẫn sống xanh tốt.

chặt cây xanh, chặt hạ cây xanh, Hà Nội, Hà Nội chặt cây, 6.700 cây xanh, chặt 6.700 cây, phụ nữ Hà Nội, phản đối chặt cây, cây xoài, Long Biên, phụ nữ trèo cây

Hai người phụ nữ ở Hà Nội trèo lên cây “cố thủ” để phản đối việc chặt hạ cây xoài trước nhà năm 2013. Ảnh: Báo Người Lao Động

Bà Nguyễn Thị Thanh (40 tuổi, người từng trèo lên cây “cố thủ” phản đối cơ quan chức năng chặt cây) kể lại trên báo Dân Việt: Khoảng 8h40 sáng 8/10/2013, cơ quan chức năng phường Bồ Đề đã đưa xe cẩu, hàng rào sắt đến trước cửa nhà bà để chặt hạ cây xoài. Tuy nhiên, gia đình bà Thanh không đồng ý.

“Lúc đó có khoảng 50 người gồm công an, cơ động, cảnh sát giao thông cùng đến hỗ trợ công nhân chặt bỏ cây xoài. Tuy nhiên, cả gia đình tôi đã phản đối kịch liệt. Cuối cùng không còn cách nào khác, hai chị em chúng tôi buộc phải mang bánh mì, nước uống trèo từ mái nhà lên cây “cố thủ” để phản đối”, bà Thanh kể.

Theo lời bà Thanh, lý do khiến gia đình bà phản đối việc chặt hạ là vì cây xoài đã được gia đình bà trồng, chăm sóc từ hơn 30 năm và vẫn xanh tốt, hoàn toàn không có sâu mọt để có thể gây nguy hiểm. 

“Khi đến chặt cây, cơ quan chức năng chỉ nói cây xoài này phải thay thế bằng một cây khác cho đồng bộ tuyến đường. Chúng tôi thấy lý do đó không thuyết phục, nên nhất quyết phản đối. ”, bà Thanh giải thích trên báo Dân Việt.

 

Bà Thanh cũng chia sẻ, vì muốn bảo vệ cây xoài gắn bó lâu năm với gia đình nên mới làm như vậy, chứ không có ý chống đối cơ quan chức năng.

 

Người phụ nữ thứ hai cùng bà Thanh trèo lên cành để phản đối chặt cây là chị gái bà, bà Đặng Thị Ngát (42 tuổi).

Bà Thanh cho biết, vào thời điểm xảy ra sự việc, người dân hiếu kỳ đã tập trung rát đông tại tuyến đường Ngô Gia Tự nên gây ùn tắc. Cuối cùng, đến 11h30 ngày cùng ngày, lực lượng chức năng đã rút đi.

“Kể từ đó đến nay, chúng tôi không thấy cơ quan chức năng đến đòi chặt cây nữa. Hiện tại cây xoài đang xanh tốt, có tán lá sum sê. Vào mùa hè, tán cây tỏa bóng mát cho cả gia đình, đặc biệt mỗi khi người dân ghé quán nước ngồi đều cảm thấy dễ chịu vì có bóng mát ”, bà Thanh nói.

Được biết, năm 2013, những cây xanh thân to trên tuyến đường Ngô Gia Tự được chặt hạ, thay thế trồng mới bằng cây phượng. Hiện những cây trên tuyến đường này có thân nhỏ, tán nhỏ, ít bóng mát.

D.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news