Tin mới

Hai người Trung Quốc vào Việt Nam “rút ruột” 210 triệu từ thẻ ATM giả

Thứ ba, 07/03/2017, 10:10 (GMT+7)

Hai đối tượng người Trung Quốc bị phát hiện nhập cảnh vào Việt Nam, sử dụng công nghệ để ăn cắp thông tin rồi làm thẻ ATM giả rút trộm tiền của các chủ thẻ. Tổng số tiền chúng trộm lên tới 210 triệu đồng.

Hai đối tượng người Trung Quốc bị phát hiện nhập cảnh vào Việt Nam, sử dụng công nghệ để ăn cắp thông tin rồi làm thẻ ATM giả rút trộm tiền của các chủ thẻ. Tổng số tiền chúng trộm lên tới 210 triệu đồng.

Theo thông tin đăng tải trên Công an nhân dân, Tri thức trực tuyến, vào ngày 6/3 vừa qua TAND TP Hà Nội đã mở phiến tòa hình sự sơ thẩm xét xử hai đối tượng người Trung Quốc là Điền Vân Vân (30 tuổi) và Khắc Chính (17 tuổi) với tội danh sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Interner hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của người khác, quy định tại Điều 226b BLHS. HĐXX tuyên án bị cáo Vân chịu 7 năm tù, bị cáo Chính 30 tháng tù.

Đối tượng Điền Vân Vân chịu 7 năm tù, đối tượng Khắc Chính nhận 30 tháng tù vì tội danh chiếm đoạt tài sản của người khác. Ảnh: Công an nhân dân

Cụ thể, theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội cho biết, Điền Vân Vân đã thông qua mạng xã hội và học được thủ đoạn lắp camera, thiết bị đọc nhằm lấy cắp thông tin, mật khẩu thẻ ATM của người khác, rồi sau đó dùng máy tính, máy ghi thẻ để tạo ra thẻ ATM giả có thể dễ dàng lấy tiền từ tài khoản người khác.

Để thực hiện Vân đã rủ thêm đồng phạm là Khắc Chính. Đến ngày 27/5/2016, cả hai đối tượng nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường tiểu ngạch, sau đó cả hai đến máy ATM trên phố Láng Hạ để lắp đặt camera, thiết bị đọc giúp lưu thông tin thẻ ATM. Sau khi thu thập được một lượng lớn thông tin, chúng về khách sạn để sao chép dữ liệu, sử dụng phần mềm đọc, máy ghi thông tin thẻ và phôi thẻ nhựa để tích hợp thông tin, in lên thẻ ATM giả. Với cách làm này, chúng đã làm được 160 thẻ ATM giả.

Ngày 4/6/2016, cả hai mang số thể này đi rút tiền. Đối tượng Vân rút thành công tiền từ 14 thẻ ATM, chiếm đoạt số tiền 210 triệu đồng. Tuy nhiên, trong lúc thực hiện tội phạm, bọn chúng đã bị tổ tuần tra công an quận Ba Đình phát hiện và bắt quả tang. Hiện tại, ngân hàng đã yêu cầu các đối tượng trả lại số tiền đã rút và hoàn lại đầy đủ cho các khách hàng.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news