Tin mới

Hai người Việt bị đẩy xuống biển chết thảm khi vượt biên vào Đài Loan

Thứ hai, 19/03/2018, 19:21 (GMT+7)

Tuy nhiên, khi cách bờ biển Đài Loan khoảng 3 - 4 hải lý, thuyền trưởng ném tất nhóm người Việt vượt biên xuống một chiếc xuồng cứu hộ nhỏ, khiến họ bị sóng đánh và 2 người đã thiệt mạng.

Tuy nhiên, khi cách bờ biển Đài Loan khoảng 3 - 4 hải lý, thuyền trưởng ném tất nhóm người Việt vượt biên xuống một chiếc xuồng cứu hộ nhỏ, khiến họ bị sóng đánh và 2 người đã thiệt mạng.

Trang web của lực lượng Tuần duyên Đài Loan ngày 19/3 cho biết, khoảng 2h sáng cùng ngay, màn hình rađa của Tuần duyên Đài Loan xuất hiện một điểm sáng nhỏ gần bờ biển. Nghi ngờ đây là tàu buôn người, một nhóm sĩ quan được phái tới khu vực nằm giữa Đài Đông và Bình Đông.

Khi đến nơi họ phát hiện một nam, một nữ đang nằm úp mặt trên bãi biển. Người đàn ông sau đó chết trên đường được đưa tới bệnh viện, người phụ nữ được xác định đã chết ngay từ lúc phát hiện. Nguyên nhân tử vong được cho là do Đuối nước.

Thi thể một người Việt được Tuần duyên Đài Loan phát hiện.

Nhóm sĩ quan tuần duyên nói trên tiếp tục tìm kiếm các khu vực xung quanh, đến giữa trưa thì phát hiện thêm 5 người nữa, trong đó có 3 người Việt Nam và 2 người Đài Loan.

Ba người Việt sống sót còn lại gồm 1 nam, 2 nữ khai rằng hóm của họ đã đánh cược tính mạng và trả tiền để được chở bằng tàu tới Đài Loan với hi vọng có thể tìm kiếm được một công việc tốt hơn.

Tuy nhiên, khi cách bờ biển Đài Loan khoảng 3 - 4 hải lý, thuyền trưởng (không rõ quốc tịch) ra lệnh nhóm người Việt phải "tự tìm đường vào bờ".

Một sĩ quan giám sát hai người phụ nữ Việt sống sót.

Tất cả, bao gồm 2 người Đài Loan, được thả lên một thuyền cứu sinh nhỏ để vào bờ. Những con sóng lớn sau đó đã đánh chìm chiếc thuyền cứu sinh, hất tất cả những người trên đó cùng vật dụng xuống biển. Họ phải tự bơi nhưng có hai người đuối sức và bị sóng đánh dạt vào bãi biển.

Nhà chức trách Đài Loan đang mở một cuộc điều tra xác định vị trí của chiếc tàu. Nếu bị bắt, người thuyền trưởng có thể đối mặt với tội danh tổ chức buôn người.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news