Tin mới

Hai người Việt bị thương trong tai nạn 100 xe đâm nhau ở Hàn Quốc

Thứ tư, 11/02/2015, 16:17 (GMT+7)

Trong số những người bị thương trong tai nạn hơn 100 xe đâm nhau liên hoàn ở Hàn Quốc có 2 người Việt, và một trong số này hiện trong tình trạng nghiêm trọng.

Trong số những người bị thương trong tai nạn hơn 100 xe đâm nhau liên hoàn ở Hàn Quốc có 2 người Việt, và một trong số này hiện trong tình trạng nghiêm trọng.

Theo tin tức từ Korea Herald, vụ tai nạn xảy ra lúc lúc 9 giờ 40 phút (giờ địa phương) trên cầu Yeongjong. Đây là cây cầu nối liền đảo Yeongjong, nơi đặt sân bay quốc tế Incheon, với đất liền.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do sương mù dày đặc làm hạn chế tầm nhìn của các tài xế.

Cảnh sát cho biết tai nạn xuất phát từ việc một chiếc xe buýt lao vào một xe tải cùng chiều.

Tổng cộng 65 người bị thương và được đưa về các bệnh viện gần đó, 7 trong số này bị thương nặng.

Hiện trường vụ tai nạn khiến hơn 100 ô tô bị hư hỏng

7 trong số những người bị thương là người Trung Quốc, 5 người Thái Lan, hai người Nhật Bản, và đặc biệt có 2 người được xác định là người Việt.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời cơ quan cứu hỏa cho biết, một trong số hai người Việt bị thương đang trong tình trạng nghiêm trọng, và số nạn nhân có khả năng còn tăng.

Thi thể của hai nạn nhân thiệt mạng, một người họ Kim 51 tuổi và một người họ Lim 46 tuổi, đã được đưa về một bệnh viện tại Goyang, ngoại ô phía Bắc Seoul và Tây Seoul.

Cảnh sát đã phong tỏa làn đường xảy ra tai nạn.

Cảnh sát Hàn Quốc phải chặn đường lên cầu để cứu hộ người và xe gặp nạn. Trong ảnh là xe cứu hộ đang cẩu một xe taxi bị đâm bẹp rúm

Truyền thông địa phương dẫn lời các nhân chứng cho biết tầm nhìn chỉ là 10-15 m vào thời điểm xảy ra tai nạn.

Con số thương vong vẫn không ngừng tăng lên do nhiều người vẫn kẹt trong xe, trong đó bao gồm cả xe buýt.

Vụ tai nạn đã khiến giao thông trên cầu bị tắc nghẽn, đoàn xe nối đuôi nhau trên đường bốn làn lên tới hơn 1 km.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

Do nơi xảy ra tai nạn là điểm cao nhất trên cầu Yeongjong, cao hơn mặt nước biển khoảng 40m, nên cảnh sát giao thông phải tiến hành phong tỏa hai đầu cầu để ưu tiên cho các lực lượng cứu hộ ra vào hiện trường. Dải phân cách giữa hai làn đường cũng đã được dỡ bỏ để các xe cứu thương và xe kéo có thể ra vào thuận tiện nhất.

Cơ quan chức năng cũng đã điều ít nhất 4 lượt trực thăng tới hiện trường để tham gia công tác cứu hộ. Tuy nhiên, do sương mù từ dưới mặt biển bốc lên ngày càng dày đặc nên đã làm ảnh hưởng đáng kể đến công tác cứu hộ đang diễn ra.

Cầu Yeongjong (tên đầy đủ là Yeongjong Grand) là cây cầu treo hai tầng, nằm trên đường cao tốc nối sân bay quốc tế Incheon với thủ đô Seoul.

Do đây là cây cầu bắc trên mặt biển nên mặt cầu thường hay xảy ra tình trạng sương mù, kể cả vào ban ngày. Ngoài ra, do tầng hai của mặt cầu ở độ cao khoảng 40m so với mực nước biển, nên mỗi khi có gió mạnh, các phương tiện di chuyển phía trên mặt cầu thường phải đi rất chậm so với tốc độ cho phép là 100km/h.

Theo Yên Yên (Yonhap, Korea Herald)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: 100 xe đâm nhau