Tin mới

Hai nữ đại gia bỏ tài sản trăm tỷ đi tu, lên núi sống

Thứ tư, 04/11/2015, 16:58 (GMT+7)

Cùng sở hữu khối tài sản đồ sộ và sự nghiệp hanh thông, nhưng hai nữ đại gia đã quyết định từ bỏ tất cả, lên núi, chùa sống cuộc sống thanh tịnh, làm việc thiện nguyện.

Cùng sở hữu khối tài sản đồ sộ và sự nghiệp hanh thông, nhưng hai nữ đại gia đã quyết định từ bỏ tất cả, lên núi, vào chùa sống cuộc sống thanh tịnh, làm việc thiện nguyện.

Nữ đại gia tụng kinh niệm Phật, sống với muông thú trên núi Cóc

Tin tức trên báo Gia đình Việt Nam cho hay, tại xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội) - địa danh giáp với huyện Lương Sơn, có núi Cóc – nơi một nữ đại gia đã từ bỏ cơ ngơi trăm tỉ để sinh sống tại đây.

Theo đó, trước khi chính thức tu hành tại núi Cóc, bà Trần Thị Minh là chủ một doanh nghiệp lớn với nhiều công ty con và hàng loạt cây xăng trên địa phận tỉnh Hòa Bình. Bà có chồng và hai người con, một trai, một gái đều thành đạt.

Nữ đại gia Trần Thị Minh một thời trong màu áo nâu. Ảnh: Báo Gia đình Việt Nam

Để kiếm kế sinh nhai cho cả gia đình, bà Minh phải đi bán rau, đi buôn bánh mì, mò cua, bắt ốc.

NĂm 1994, bà được một người họ hàng đi nước ngoài về hỗ trợ, cấp vốn cho bà mở cây xăng. Cây xăng đầu tiên mở ra rất đông khách, công việc làm ăn thuận lợi.

Sau đó, bà Minh tiếp tục mở cây xăng thứ 2, rồi thứ ba. Chia sẻ trên báo Gia đình Việt Nam: "Tôi đang từ người phải đạp xe đạp đi mua từng mớ rau rồi bán lại, giờ đã có thể mua xe kích, rồi xe cúp. Sau đó, tôi mua 1 ôtô, 2 ôtô, rồi 3 ôtô, còn nhà và đất thì nhiều không đếm xuể. Có lẽ thời gian đó, sản nghiệp của tôi phải lên đến hàng trăm tỷ”.

Có tiền, bà hầu như dồn sức vào công việc làm Từ thiện. Trong suốt một thời gian dài, bà mải miết đi xây chùa. Bà đã xây, đóng góp tiền bạc, sức lực xây dựng chục ngôi chùa trong vùng và ở nhiều nơi khác.

Cảm giác có một sự gắn bó kỳ lạ giữa bà với hang động trong núi Cóc, đến năm 2009, bà đã quyết định bàn giao lại mọi công việc kinh doanh cho chồng con, nguyện đến núi Cóc thành tâm tu hành.

Người phụ nữ từ bỏ gia sản tiền tỷ vào chùa tu hành

Ni sư già Thích Đàm Hương trước chùa Cảnh Linh Tự, vốn là một đại gia nổi tiếng đất Thanh Oai – Hà Đông (Hà Tây cũ).

Vào những năm 1970, nhiều người vùng này biết tiếng bà Nguyễn Thị Hào, một người giàu có. Bà là người đầu tiên trong vùng buôn đồng nát, lập trạm thu gom hàng cho hàng trăm người làm nghề này. Cả vùng Thanh Oai và ngoại vi Hà Đông khi đó có rất nhiều chị em đủ mọi lứa tuổi làm nghề mua đồng nát, sáng sớm đạp xe đi, chiều tối mang hàng về đổ cho đại lý thu gom của bà.

Bà Nguyễn Thị Hảo. Ảnh: Lê Tự

Làm đại lý thu gom đồng nát, bà đã giúp cho bao người có công ăn việc làm, tạo điều kiện cho nhiều gia đình thoát cảnh khó khăn, nhất là ở thời bao cấp. Và cũng nhờ đó mà gia đình bà đã có của ăn của để, rồi giàu lên, thậm chí thuộc vào hàng giàu có nhất nhì trong vùng.

Tuy nhiên, nhân duyên đã gắn bà với ngôi chùa có tên Cảnh Linh Tự ờ chợ Mai Lĩnh, hiện thuộc địa phận tổ dân cư số 7 khu Y Sơn, phường Đồng Mai, quận Hà Đông (Hà Nội).

Năm 1977, khi tròn 49 tuổi, được sự đồng ý của chồng con và gia đình, bà Hào quyết định xuất gia, bao nhiêu tiền, vàng tích cóp được bà mang ra phục dựng lại chùa, cứu khổ cứu nạn.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news