Tin mới

Hai ông bố nghìn tỷ bỏ rơi con và người tình

Thứ tư, 21/10/2015, 11:30 (GMT+7)

Dù sở hữu hàng nghìn tỷ đồng, nhưng những đại gia dưới đây lại khá “tệ bạc” với những người từng gắn bó thân thiết với mình, trong đó những người còn thậm chí còn không “nhận được một xu”.

Dù sở hữu hàng nghìn tỷ đồng, nhưng những đại gia dưới đây lại khá “tệ bạc” với những người từng gắn bó thân thiết với mình, trong đó những người còn thậm chí còn không “nhận được một xu”.

Ngôi sao điện ảnh Thành Long: Bố nghìn tỷ, con rơi không được một xu

Theo một thống kê của Want China Times hồi tháng 10/2014, Thành Long sở hữu 10 căn nhà trên khắp thế giới, 30 chiếc xe thể thao siêu sang trị giá hàng chục tỉ đồng, 10 tài sản bất động sản nằm rải rác khắp các quốc gia trên hành tinh, 7 ngôi nhà rường cổ theo phong cách kiến trúc An Huy, 1 chiếc phi cơ trị giá 32 triệu USD, 8 xe tải chứa hàng ngàn món đồ cổ có giá trị, hai rạp chiếu phim, những bức họa vô giá của các danh họa Trung Quốc...

Thành Long và Ngô Ỷ Lợi. Ảnh: Internet

Trước đó, báo điện tử Sina cũng khiến fan sửng sốt khi đưa tin Thành Long đang sống trên khối tài sản kếch sù ước tính khoảng 2 tỉ NDT (gần 7.000 tỉ đồng).

Tuy vậy, cô con gái ruột của ngôi sao giàu có này với người tình trước – Ngô Ỷ Lợi - hoa hậu Châu Á năm 1990 – lại không nhận được của ông một đồng nào.

Vào những năm 90, việc Ngô Ỷ Lợi tiết lộ đã có con với ngôi sao võ thuật Thành Long đã từng gây chấn động làng giải trí Trung Quốc.

Cô cho biết Thành Long đã chia tay khi biết rằng cô có thai. Kể từ khi Thành Long cưới Lâm Phụng Kiều, Ỷ Lợi và Thành Long đã chấm dứt mối quan hệ này một cách không yên ấm. Thành Long nói anh bị Hoa hậu 'bẫy thai' và tuyên bố không thừa nhận đứa con trong bụng Ỷ Lợi.

Mẹ con Ngô Ỷ Lợi và nơi sống được cho "không bằng nhà vệ sinh" của Thành Long. Ảnh: Internet

Từ đó, Hoa hậu một mình dưỡng thai để rồi xét nghiệm DNA sau ngày sinh con để chứng minh rằng đứa con của mình thực sự là 'giọt máu' của Thành Long. Để rồi sau đó, cô chuyển đến Thượng Hải, một mình nuôi con và chịu không ít đàm tiếu 'không chồng mà chửa'.

Cô cũng tiết lộ rằng mình đã không nhận được bất kỳ khoản tiền trợ cấp nào từ Thành Long trong những năm qua. Tuy nhiên, Ỷ Lợi nhấn mạnh rằng cô sẽ nuôi dưỡng Trác Lâm mà không cần bất kỳ một sự liên quan nào đến Thành Long nữa.

Câu chuyện này vẫn đang là đề tài nóng hổi của truyền thông Trung Quốc. Mới đây, báo giới nước này đã lần đầu tiên bám sát ngôi nhà nơi Ngô Ỷ Lợi và Ngô Trác Lâm sinh sống. Theo họ mô tả, ngôi nhà khá lụp xụp và nhỏ hẹp. So với khối tài sản hiện nay của Thành Long, Tân Hoa Xã châm biếm: “Chỉ e căn hộ này còn không có giá bằng nhà vệ sinh của Thành Long”.

Về phía Thành Long, trong cuốn tự truyện “Chưa lớn đã già”, ngôi sao giàu có đã nhắc rất nhiều đến những mối tình, đặc biệt cảm phục người vợ hiện tại và phớt lờ chuyện người vợ hờ với con gái riêng.

Anh kể rằng sau khi sự việc đã rồi với Ngô Ỷ Lợi, anh xin lỗi Lâm Phụng Kiều vì những lỗi lầm mà người đàn ông nào cũng mắc phải và đưa Lâm Phụng Kiều sang Mỹ sống. Cũng từ giờ phút đó, Thành Long hoàn toàn không qua lại với Ngô Ỷ Lợi cũng như cắt đứt hoàn toàn với cô con gái mới chào đời. Thậm chí đến hiện tại ông vẫn chưa chính thức thừa nhận con.

Steve Jobs – Người cha “keo kiệt” với cô con gái riêng

Stevs Jobs vẫn là huyền thoại của Apple, cho dù ông đã mất đi được nhiều năm. Ông sở hữu khối tài sản hàng chục tỷ đô la.

Hai mẹ con Chrisann Brennan và Lisa. Ảnh: Internet

Trong tiểu sử chính thức của Jobs do Apple soạn thảo, thì ông sống với vợ và 3 đứa con tại Silicon Valley. Sau đó, ông đã sửa lại vào tháng 7 năm 2001 là « ba trong số bốn đứa con ». Tuy nhiên vào tháng 12 năm 2004, những dòng này lại được đổi thành “3 đứa con”. Theo đó, Jobs có 3 người con với người vợ chính thức Lauren Powell Jobs

Hiện, khối tài sản mà bà Jobs đang hiện đang sở hữu lên tới con số 14,1 tỷ USD và phần lớn trong số đó là tiền thừa kế từ người chồng quá cố của mình. Steve Jobs từng là một cổ đông lớn của Apple và Walt Disney nên hiện nay, quyền sở hữu các tài sản này thuộc về vợ của ông.

Tuy vậy, í tai biết, Steve Jobs còn có một cô con gái riêng tên Lisa với người phụ nữ tên Chrisann Brennan, trước khi ông quen biết và lấy bà Lauren.

Steve Jobs và con gái Lisa. Ảnh: Internet

Chrisann Brennan và Steve Jobs gặp nhau  khi họ 17 tuổi vào năm 1972, lúc họ đang theo học tại trường trung học Homestead tại Cupertino, California.

Quãng đường tiếp theo là một mối quan hệ đầy trắc trở - từ việc Jobs phủ nhận mình là cha của đứa bé, cho tới cách đối xử của ông với Lisa, những hỗ trợ tài chính hạn chế - tiếp diễn trong suốt 40 năm cho tới ngày Jobs mất.

Theo những gì mà Chrisann Brennan kể trong cuốn hồi ký “Vết cắn vào Apple – The Bite in the Apple” xuất bản năm 2013, thì cô đã trải qua quãng đời đầy đau khổ trong khi Steve Jobs  sống trong tột đỉnh danh vọng và tiền của.

Câu chuyện kể về yêu cầu của bà với Jobs, khi đó đã là một tỷ phú, hối lỗi về hành vi tệ bạc cúa mình với một khoảng bồi thường 25 triệu USD cho bà và 5 triệu USD cho cô con gái lúc đó đã 27 tuổi. Tuy nhiên, Jobs đã phớt lờ lời yêu cầu này, theo lời Brennan.

Cô con gái Lisa sinh ra vào tháng 5 năm 1978. Jobs, khi đó đã thành lập Apple và trở nên giàu có, có thể đã đặt tên chiếc máy tính cá nhân đầu tiên theo tên con gái mình.

Tuy nhiên, ông phủ nhận đứa con trong suốt hơn 2 năm, trong khi đó Brennan phải làm đủ nghề như lau nhà, bồi bàn và sống nhờ vào trợ cấp xã hội.

Có một dạo, Jobs thậm chí còn thề trong một đơn gửi tòa án là ông không thể là cha của Lisa vì ông “đã thắt ống dẫn tinh và vô sinh” và thiếu “khả năng sinh lý để sinh con” (sau này ông có thêm 3 đứa con khi cưới Powell vào năm 1991).

Kết quả xét nghiệm di truyền chứng tỏ Jobs là bố của Lisa, tòa án ra quyết định yêu cầu Jobs phải phụ giúp tiền nuôi đứa con và hoàn trả lại cho nhà nước chi phí phúc lợi đã bỏ ra, Jobs bắt đầu chi 500 USD mỗi tháng theo quyết định này.

Apple lên sàn chứng khoán một tháng sau đó và Jobs sở hữu khối tài sản trị giá hơn 225 triệu USD.

Tuy nhiên, theo bà Brennan, Jobs hiếm khi viếng thăm đứa con trong nhiều năm. Bà mô tả, ông mua một căn biệt thự, lái xe Mercedes, song bà và con gái phải vất vả sống lây lất qua ngày.

Sau khi cải thiện quan hệ với con gái mình (Lisa đã đổi tên thành Lisa Brennan – Jobs khi 9 tuổi), Jobs tăng tiền chu cấp lên một khoản nhỏ, 4.000 USD một tháng, theo lời Brennan.

“Ông ta vẫn keo kiệt hết mức có thể. Mọi thứ ông ta chu cấp đều không đầy đủ. Tôi phải phùng mang trợn má để bắt ông ta chi tiền”.

Được biết, trong di chúc thừa kế, Jobs để lại cho con gái Lisa một khoản thừa kế hàng triệu USD. Nhưng Brennan nói rằng bà đã không nhận được hồi âm từ Powell Jobs.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news