Tin mới

Hai phi công máy bay chở khách thấy tên lửa Triều Tiên vụt qua

Thứ năm, 30/11/2017, 10:17 (GMT+7)

Hai phi công của hãng hàng không Korean Air Hàn Quốc cho biết họ đã nhìn thấy vệt sáng lòa được cho là tên lửa mà Triều Tiên đã phóng đi sáng 29/11.

Hai phi công của hãng hàng không Korean Air Hàn Quốc cho biết họ đã nhìn thấy vệt sáng lòa được cho là tên lửa mà Triều Tiên đã phóng đi sáng 29/11.

Mọt quan chức giấu tên của hãng Korean Air cho biết hại phi công đã nhìn thấy vệt sáng khả nghi khi điều khiển hai chiếc máy bay từ San Francisco và Los Angeles qua Nhật để đến sân bay Incheon, Hàn Quốc vào sáng sớm 29/11.

Tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng cho biết, cơ trưởng của chiếc máy bay đầu tiên thông báo về vệt sáng này cho cơ quan kiểm soát không lưu ở Nhật Bản khoảng 1 giờ sau khi Triều Tiên phóng tên lửa.

Một máy bay của hãng hàng không Korean Air của Hàn Quốc. Ảnh: Getty

Cơ trưởng của chiếc thứ hai thông báo sự việc tương tự khoảng 4 phút sau đó.

Hai máy bay đều hạ cánh an toàn ở Incheon bởi đường bay của chúng đủ xa so với đường bay của tên lửa. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản cho biết tên lửa Triều Tiên đã rơi xuống biển Nhật Bản vào khoảng thời gian đó.

Sáng sớm 29/11, Triều Tiên đã phóng một tên lửa từ phía bắc Bình Nhưỡng. Truyền thông nhà nước Triều Tiên sau đó xác nhận đã phóng thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa loại mới có tên gọi Hwasong-15.

Các dữ liệu của Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết, tên lửa đã bay xa 960km và đạt đến độ cao gần 4.500km, cao hơn bất cứ vụ phóng nào trước đây của Triều Tiên. Giới chức Nhật Bản cho biết, tên lửa này đã bay trong thời gian 53 phút, lâu nhất từ trước đến nay.

Bình Nhưỡng cũng tuyên bố thêm rằng, vụ phóng cho thấy Triều Tiên đã hoàn tất lực lượng hạt nhân quốc gia và trở thành một cường quốc tên lửa.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news