Tin mới

Hải Phòng: Bé gái 13 tuổi bỏ nhà đi nghi do bố mẹ đẻ bạo hành gây xôn xao

Thứ sáu, 16/06/2017, 09:05 (GMT+7)

"Trong cuộc sống hàng ngày, không hiểu lý do tại sao vợ chồng chị Phương hay đánh đập và chửi mắng cháu...", lãnh đạo xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) cho hay.

"Trong cuộc sống hàng ngày, không hiểu lý do tại sao vợ chồng chị Phương hay đánh đập và chửi mắng cháu...", lãnh đạo xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) cho hay.

Thông tin trên báo Gia đình & Xã hội đưa tin cho hay thời gian gần đây trên mạng xã hội xuất hiện lời kêu gọi của chị Nguyễn Minh P. (TP. Hải Phòng) nhờ Cộng đồng mạng tìm kiếm bé gái Trần Thị Ngọc Hà (SN 2004), trú cụm 4, thôn Hu Trì, xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo bỏ nhà đi từ ngày 11/6.

Bé Trần Thị Ngọc Hà được đánh giá là học sinh ngoan, hiền. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Theo như chia sẻ của chị P. bố cháu Hà là anh Trần Đức Lộc, mẹ cháu là chị Đỗ Thị Phương thường xuyên đánh cháu vô cớ và đối xử tệ hại đến mức bắt ăn cơm thiu, đổ cơm ra nền nhà cho ăn, thậm chí khi cháu ngủ, bộ mẹ cháu còn cắt tóc cháu bán lấy tiền. 

Chị Đỗ Thị Phương - mẹ của cháu Hà phủ nhận thông tin ngược đãi con mình. Ảnh: Dân Trí

Thấy cháu Hà nhiều lần bị bố mẹ đánh vô cớ, hàng xóm và những người dân quanh khu vực đã đến can ngăn nhưng chỉ được vài hôm và những trận bạo hành, hắt hủi cháu Hà vẫn diễn ra khiến hàng xóm và người thân bức xúc.

Không chịu được, cháu Hà đã bỏ nhà đi ngày 11/6. Hàng xóm đã đi tìm khắp nơi nhưng không thấy cháu đâu. 

Khi thấy con gái bỏ nhà đi, vợ chồng anh L. có đi tìm cháu Hà, nhưng chỉ hơn 1h đồng hồ sau, hai vợ chồng về lục soát xem có mất tiền không. Thậm chí, sau khi tìm không thấy con, tiền vẫn còn, bố mẹ cháu Hà tỏ ra bất cần và không cho phép hàng xóm tìm kiếm con gái.

Trước sự lo lắng về tính mạng cháu Hà, người dân nơi đây đã lập hội đi tìm cháu bé và nếu cần, hội sẽ nhờ pháp luật can thiệp để giúp cháu có cuộc sống bình yên.

Liên quan đến vụ việc, thông tin trên báo Dân Trí cho hay, sáng ngày 15/6, chị Đỗ Thị Phương (SN 1982, ở xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng), mẹ của cháu Trần Thị Ngọc Hà (SN 2004, bé gái bỏ nhà đi vào tối ngày 12/6) cho phóng viên Dân trí biết, cháu Hà đã được người thân của chị tìm thấy tại khu vực siêu thị BigC vào lúc 2h sáng ngày 15/6. Hiện chồng chị là anh Trần Đức Lộc (SN 1977) đang đi đón cháu.

Theo chia sẻ của chị Phương, thời điểm cháu Hà bỏ nhà đi, có người nói  với chị là thấy cháu lên xe ô tô buýt của siêu thị BigC nên gia đình phán đoán cháu sẽ xuống khu vực siêu thị này. Vì vậy gia đình đã báo cho anh trai chị (nhà gần khu vực siêu thị) và em gái chị ở Hải Phòng để tìm kiếm cháu Hà.

Người thân chị Phương đã tích cực tìm kiếm nhưng hơn 2 ngày sau mới tìm thấy cháu Hà. Chị Phương khẳng định không có chuyện gia đình thờ ơ việc tìm kiếm cháu.

Chị Phương cũng thừa nhận có hành vi đánh cháu Hà, chị cho biết mình đã sai và sẽ cố gắng điều chỉnh cách dạy con. Tuy nhiên chị Phương cũng bác bỏ thông tin cho rằng vợ chồng chị đã ngược đãi cháu Hà, cho ăn cơm thiu đổ xuống nền nhà, cắt tóc cháu khi đang ngủ…

"Tôi chỉ nghĩ đơn giản đánh vì bực và cũng là để dạy con thôi chứ con tôi đẻ ra tôi cũng xót, sao có chuyện ngược đãi như vậy", chị Phương cho hay. 

Cũng trong sáng cùng ngày, lãnh đạo UBND xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bao cũng xác nhận chị Phương mẹ của cháu Hà có lên xã thông báo việc đã tìm thấy con. Xã cũng đã nhắc nhớ vợ chồng chị Phương không được đánh đập cháu nếu tiếp tục là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bỏ nhà đi