Tin mới

Hải Phòng: Bị tố lạm thu, Hiệu trưởng bị cách chức

Thứ tư, 29/11/2017, 09:29 (GMT+7)

Ngay sau khi nhận quyết định cách chức, điều chuyển công tác, nữ hiệu trưởng Trường tiểu học Đặng Cương đã xin nghỉ việc.

Ngay sau khi nhận quyết định cách chức, điều chuyển công tác, nữ hiệu trưởng Trường tiểu học Đặng Cương đã xin nghỉ việc. 

Dân TríVnexpress cho hay, chiều ngày 28/11, UBND huyện An Dương đã ra quyết định cách chức bà Lê Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đặng Cương, điều chuyển về Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện để chờ phân công công tác.

Trường tiểu học Đặng Cương nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân Trí

Theo UBND huyện, bà Thủy đã vi phạm công tác quản lý, sai phạm trong sử dụng các khoản đóng góp của cha mẹ học sinh năm 2017-2018 và quản lý, sử dụng viên chức, hợp đồng lao động tại trường.

Bà Lê Thị Thu Thủy cho biết, tại cuộc họp công bố quyết định thi hành kỷ luật, bà đã đề xuất với lãnh đạo huyện xin nghỉ việc.

Trường Tiểu học Đặng Cương từ đầu năm học tới nay xảy ra nhiều vụ việc, ảnh hưởng tới hoạt động dạy và học.

Đầu tháng 9/2017, UBND huyện An Dương nhận được đơn thư của một nam giáo viên và nguyên thủ quỹ trường Tiểu học Đặng Cương, phản ánh hiệu trưởng đề ra mức thu tới 10 triệu đồng mỗi học sinh trong năm học 2017-2018 và sai phạm trong quản lý, sử dụng viên chức, lao động hợp đồng. Nhà chức trách đã lập đoàn xác minh, kết quả 8 trên 14 khoản thu không đúng quy định.

Ngày 28/9, cô giáo Phạm Thị Hải, chủ nhiệm lớp 2C bất ngờ bị phụ huynh xông vào lớp hành hung, dẫn đến nhập viện.

Ngày 17/11, Công an huyện An Dương thông báo không khởi tố vụ án hình sự, do hành vi của phụ huynh không cấu thành tội cố ý gây thương tích, tội gây rối trật tự công cộng và tội làm nhục người khác. Hành vi của cô Hải phạt học sinh bằng cách dùng que tre đánh vào lòng bàn tay cũng không cấu thành tội cố ý gây thương tích, tội hành hạ người khác.

Theo đó, các nhà chức năng đã xử phạt hành chính những người hành hung cô giáo Hải. 

Cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt hành chính với lý do phạt một số học sinh nói chuyện riêng, nghịch ngợm và đánh nhau trong lớp bằng cách dùng que tre đánh vào lòng bàn tay các em.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news